107 Đau cổ vai gáy – Căn bệnh của dân văn phòng mới nhất

Đau cổ là một tình trạng phổ biến có thể ảnh hưởng đến bất cứ ai. Nhưng đối tượng bị ảnh hưởng nhiều nhất chính là dân văn phòng, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu xem đâu là nguyên nhân và cách giải quyết nhé.

Nguyên nhân đầu tiên của chứng bệnh này là ngồi quá lâu, quá nhiều trước máy âm thanh. Do tính chất công việc, trung bình một ngày một người ngồi trước máy tính của công ty từ 8-10 tiếng. Ngoài ra, ngồi sai tư thế, lười vận động… trở thành mầm bệnh.

Theo các chuyên gia, ngồi một chỗ trong thời gian dài mà không thay đổi tư thế sẽ khiến hệ thống gân cốt bị co cứng. Đồng thời, các cơ ngón tay, cổ và bả vai phải làm việc liên tục sẽ gây ra các triệu chứng tê cứng, đau nhói. Nếu tình trạng này diễn ra trong thời gian dài, người bệnh sẽ phải chịu những cơn đau nhức liên tục, nặng hơn là không thể tiếp tục làm việc.

Ngoài ra, thời tiết cũng là một yếu tố khá quan trọng. Sự thay đổi thời tiết sẽ tác động trực tiếp đến sức khỏe, vì vậy cơ thể cần luôn được chú ý giữ ấm, đặc biệt là vào buổi sáng và tối tránh bị nhiễm lạnh đột ngột.

Cách chữa đau cổ vai gáy hiệu quả nhất chính là tạo cho mình những thói quen tốt để phòng tránh bệnh, hạn chế khả năng bệnh tiến triển nhanh.

Đối với dân văn phòng, bạn cần rèn luyện thói quen ngồi đúng tư thế như giữ thẳng cổ, không cúi hay khom người quá lâu. Điều này giúp cơ thể giữ thăng bằng để trọng lượng cơ và khớp không bị thay đổi gây đau mỏi vai gáy.

Ngoài ra, sau 45-60 phút bạn nên tập thói quen đứng dậy, vặn mình hoặc uống một chút nước để các cơ được nghỉ ngơi, tránh các bộ phận trong cơ thể bị sốc.

Ngoài ra, cần có chế độ dinh dưỡng hợp lý, phải bổ sung thêm các chất như vitamin, khoáng chất, canxi… Hạn chế các thức ăn có chất béo, chất đạm…, vì những thức ăn này khiến bạn tăng cân, mà cân nặng thì luôn là vấn đề. kẻ thù của xương. và khớp.

Tập thể dục thường xuyên cũng rất quan trọng để đảm bảo xương khớp khỏe mạnh. Bám sát các bài tập đơn giản như Yoga để có cơ thể dẻo dai và săn chắc. Nếu không có thời gian, bạn cũng có thể đi bộ khoảng 15-20 phút mỗi ngày, đảm bảo vận động các khớp tránh đau nhức, mệt mỏi.

152698388064 7194219

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo gói massage chống mỏivà làm 1-2 tháng đầu óc sảng khoái và cơ thể lúc nào cũng tràn đầy năng lượng!

#Xem thêm các bài viết về:Đau cổ vai gáy – Bệnh dân văn phòng

  • 13 Cách Cải Thiện Nâng Ngực Sau Sinh Cho Ngực Săn Chắc, Căng Tròn Không Nhún
  • Đánh giá các gói thai sản tại Thu Cúc: Bảng giá, Gói dịch vụ, Dịch vụ
  • 18 loại sữa cho bé 7 tuổi từ 300.000 đồng hỗ trợ phát triển vận động
  • 3 cách dễ dàng để tránh bị ốm khi đi du lịch nước ngoài
  • 4 cách sử dụng bảo hiểm du lịch thông minh để bảo vệ an toàn cho bạn

Nhãn: Thực phẩm | Sức khỏe