25 Review hai phượng mới nhất

Phim mới của đạo diễn Lê Văn Kiệt với sự tham gia của đả nữ Ngô Thanh Vân là một bộ phim hành động thuần túy với nội dung đơn giản và những pha hành động chất lượng.

Bạn đang xem: Đánh giá về hai con phượng hoàng

Trailer phim Hai Phượng Phim hành động mới của đả nữ Ngô Thanh Vân. Cô đóng vai một người mẹ có con gái bị bắt cóc.

Loại: Hành động, chính kịchGiám đốcBài của: Lê Văn KếDiễn viên chínhDiễn viên: Ngô Thanh Vân, Cát Vê, Phan Thanh Niên, Phạm Anh Khoa, Trần Thanh HòaZing.vn Thúc giục: 7/10

Hải Phương đánh dấu sự trở lại của Ngô Thanh Wan với dòng phim hành động.

TẠI Hải PhươngNhân vật chính cùng tên (Ngô Thanh Vân) là một phụ nữ gypsy rời bỏ chốn đô thị sầm uất.

Sống một mình với cô con gái Mai (Kat Vee) tại vùng quê ven biển Cần Thơ, bà chuyên đi đòi nợ thuê để kiếm sống.

Một lần, khi hai mẹ con còn hiểu lầm nhau ở chợ quê, bé Mai đã bị kẻ xấu bắt cóc.

Thân hình hao hao giống chị nhưng với tình yêu thương vô bờ bến dành cho con, chị Hai Phượng quyết tâm dấn thân vào cuộc hành trình gian nan đi tìm con bất chấp muôn vàn nguy hiểm, cạm bẫy đang rình rập trước mắt.

Hai Phượng có mô típ cốt truyện rất quen thuộc và phổ biến là nhân vật chính đi tìm người thân bị bắt cóc. Người xem sẽ dễ dàng kể tên nhiều tác phẩm chất lượng cao có nội dung tương tự, chẳng hạn như người đàn ông bốc cháy (2004) Lấy (2007) Người đàn ông từ hư không (2010) hoặc Nghịch lý (2017).

Cốt truyện đơn giản, dễ đoán

Mở đầu phim, nhân vật chính Hai Phượng được giới thiệu đến khán giả một cách ấn tượng. Cô đã sớm thể hiện cá tính mạnh mẽ và cương quyết thông qua cách đòi nợ thuê của mình.

Sau khi khán giả hào hứng và tò mò, bộ phim mới bắt đầu xoáy sâu hơn vào câu chuyện của mẹ con Phương Mai, giúp người xem hiểu rõ hơn về hoàn cảnh cuộc đời của nhân vật này.

Sau đó, cao trào chính của tác phẩm nhanh chóng đến. Bé Mei đã bị bắt cóc bởi những kẻ lạ mặt, khiến mẹ cô bé rất sốc. Kể từ thời điểm này, phim tập trung vào mạch truyện chính: Hành trình đi tìm con gái của Hai Phượng, với nhịp điệu dai dẳng, xuyên suốt được duy trì từ đầu đến cuối.

*
Lịch sử trongHải Phươngrất đơn giản và hầu như không có bất ngờ.

So với các tác phẩm tương tự của nước ngoài, truyện trong Hải Phương được chủ động xây dựng đơn giản, gọn gàng. Hành trình điều tra và khám phá đường dây buôn bán trẻ em, cũng như xác định vị trí của hung thủ, được nhẹ nhàng hóa và đơn giản hóa hết mức có thể để đổi lấy thời gian hành động.

Điều này giúp người xem dễ dàng theo dõi và hiểu được bộ phim mà không cần phải suy nghĩ hay động não. Tuy nhiên, đây cũng chính là sự lựa chọn nghệ thuật có phần an toàn khiến Hải Phương không có điểm mới, nổi bật về nội dung so với các tác phẩm cùng chủ đề. Tác phẩm cũng trở nên đơn điệu và thiếu yếu tố bất ngờ.

Hành động hấp dẫn, kịch tính và tàn bạo

Như đoạn trailer gợi ý, khoảnh khắc đáng nhớ nhất Hải Phương là một tác phẩm hành động ấn tượng với trung tâm là cảnh “đả nữ” của Ngô Thanh Vân.

Phim có nhiều pha hành động dài liên tục xuất hiện với cường độ cao. Hầu hết các cảnh chiến đấu đều dài, nhịp độ nhanh và gấp gáp, điều này giúp tạo ra mức độ kịch tính phù hợp cho từng cảnh.

Một số cảnh hành động trong phim thể hiện sự đầu tư cân nhắc kỹ lưỡng. Người xem được xử lý những đòn tấn công nhanh, hiểm hóc qua nhiều góc độ khác nhau và chuyển cảnh nhanh, chuyển cảnh thông minh. Thủ thuật làm chậm hoặc rung máy để tạo hiệu ứng hầu như không được sử dụng trong phim.

*
Phần hành động cho đến nay vẫn là điểm nhấn lớn nhất của tác phẩm.

Đạo diễn Lê Văn Kế và chỉ đạo hành động cũng đã dày công tạo ra nhiều cảnh hành động với bối cảnh đa dạng và phong phú, cũng như cho nhân vật sử dụng nhiều vũ khí phụ khác nhau để tạo nên sự mới mẻ và tàn bạo cho từng cảnh quay.

Như lúc ban đầu, Hai Phượng dùng gạch để dằn mặt con nợ. Sau đó, trong lúc đánh nhau với Truk (Phạm Anh Khoa) tại một tiệm sửa xe máy, bộ đôi tranh thủ lấy phụ tùng, dụng cụ sửa xe. Hay cho đến trận chiến cuối cùng, nhiều loại vũ khí có tính sát thương cao như dao rựa, rìu, búa… mọi thứ lần lượt xuất hiện.

Đội ngũ không chỉ mang đến phong cách đa dạng cho từng phân đoạn hành động mà còn liên tục thay đổi bối cảnh cho từng cảnh quay để tăng độ hoành tráng. Đó là cuộc rượt đuổi bằng mô tô và xuồng máy đầy kịch tính ở phía Tây sông, hay cuộc đọ sức trong một khu nhà ở chật chội, u ám ở giữa Sài Gòn, hay chuyến tàu hỏa chết người ở cuối phim.

Để mang lại một yếu tố hành động chất lượng như vậy, không thể không ghi nhận công việc của đội ngũ kỹ thuật. Hải Phương Có tính năng hình ảnh hóa và cảnh quay video rất tốt, với nhiều góc máy linh hoạt giúp tạo ra một loạt ảnh sáng, đầy màu sắc giúp thể hiện rõ nét các đặc điểm của cảnh.

Xem thêm: Bệnh viện nào chữa yếu sinh lý tốt nhất, Bệnh viện Lao và Bệnh phổi Cần Thơ> Hỏi đáp

*
Ánh sáng và bối cảnh trong phim được thay đổi liên tục một cách linh hoạt và đẹp mắt.

Trong khi khung cảnh sông nước miền Tây ở Cần Thơ hiện lên yên bình và đầy màu sắc thì mảnh đất Sài Gòn đầy phức tạp và khốn khó lại xô bồ qua những con hẻm nhỏ hẹp và bí bách, với hiệu ứng ánh sáng rực rỡ là những gam màu tương phản mạnh trong một lần chụp, giúp tạo cảm giác căng thẳng và cân bằng. cho cả nhân vật và cho người xem.

Âm thanh trong phim đóng một vai trò lớn khi mang đến hiệu ứng cho mỗi đòn tấn công. Và âm nhạc Hải Phương không quá đa dạng, chủ yếu là giai điệu mạnh mẽ, giúp tạo không khí khẩn trương.

Những điều vẫn còn gây tiếc nuối

Kịch bản Hải Phương tỏ ra kém cỏi khi các yếu tố điều tra và truy lùng tội phạm của nhân vật chính bị đơn giản hóa quá mức. Hành trình đi tìm con của Hải Phương gặp khó khăn chủ yếu ở phần hành động. Khi nói đến điều tra, cô luôn có thể lần ra manh mối rải rác một cách dễ dàng vì chúng đã được biên kịch bày ra rõ ràng.

Chính sự quá ít chi tiết này đã tạo nên những lỗ hổng logic trong kịch bản Hải Phương được bộc lộ rõ ​​ràng. Hai Phượng có thể nhanh chóng truy lùng, thậm chí triệt phá cả một đường dây buôn người quốc tế trong một sớm một chiều. Nó tỏ ra hiệu quả hơn nhiều so với nhóm Chuyên án, đội đã dành ba năm để điều tra đối tượng này.

Ngoài ra, khả năng không chiến của Hải Phượng cũng được đánh giá quá cao, nếu không với một hàng công khó tính thì có thể coi là điều vô lý. Người mẹ trông con có thể sẵn sàng chạy, nhảy và chiến đấu không ngừng nghỉ, ngay cả khi con vừa bị thương nặng hay vừa trải qua cơn sinh tử mà không cần nghỉ ngơi, hỗ trợ quá nhiều.

Kịch bảnHải Phương đơn giản, nhưng kịch bản để lộ nhiều kẽ hở.

Sự nghèo nàn của kịch bản còn thể hiện ở cách xây dựng hoàn cảnh và tính cách của các nhân vật phụ trong phim, đặc biệt là ông trùm Thanh Sỏi (Trần Thanh Hòa) và cảnh sát Lương (Phan Thanh Niên).

Được miêu tả là một nhân vật dữ tợn và thông minh, nhưng xuyên suốt bộ phim, ngoài khả năng chiến đấu điên cuồng, Thành Sói không hề tỏ ra “bản lĩnh” chút nào. Cô ấy chỉ mang một vài đường nét mềm mại và một bản chất “quý ông” thiếu quyết đoán.

Cảnh sát Lương, nhân vật của diễn viên Phan Thanh Niên, để lại nhiều tiếc nuối hơn. Mặc dù Lương được thể hiện là một cảnh sát tài ba đã theo dõi vụ án trong nhiều năm, nhưng từ đầu đến cuối, anh ta hầu như không đóng một vai trò cụ thể nào.

Nhân vật của Phan Thanh Niên lúc nào cũng mơ hồ, mờ ảo, diễn biến, hành động thất thường. Đôi khi anh là vị cứu tinh bất ngờ xuất hiện, cứ như bí ẩn từ trên trời rơi xuống, rồi chỉ biết bị động chạy theo nhân vật chính Hai Phượng.

Gần đây, Lương còn cho rằng Hai Phượng là mắt xích quan trọng nhất trong chuyên án và giúp cô truy bắt tội phạm. Nhưng ngay sau đó, anh bảo bà mẹ đơn thân dừng lại để anh “kêu cứu”, tránh nguy hiểm.

*
Về mặt diễn xuất ngoài những pha hành động, hai nhân vật chính của phim cũng bộc lộ nhiều hạn chế.

Diễn xuất đáng được quan tâm đặc biệt. Là nam diễn viên chính đảm nhận toàn bộ công việc, Ngô Thanh Wan thể hiện rất thuyết phục những pha hành động của nhân vật chính, có thể thực hiện những pha hành động nhanh, mạnh và sắc nét.

Tuy nhiên, về mặt diễn xuất, cô không mang đến điều gì quá mới mẻ. Xuyên suốt bộ phim, Ngô Thanh Vân thường giữ biểu cảm căng thẳng và thiếu những biểu cảm cần thiết để lột tả cảm xúc và hoàn cảnh của nhân vật ở những thời điểm nhất định. Biểu cảm trên gương mặt của nữ diễn viên chủ yếu bao gồm những cảnh la hét và một số phân đoạn khóc lóc gượng gạo.

Với Phan Thanh Niên, anh có vẻ ngoài không phù hợp với hình ảnh một cảnh sát họ Lương. Ngoài ra, diễn xuất còn gượng gạo, chưa chắc chắn và thiếu tự nhiên. Kết quả là, một nhân vật vốn đã xấu lại càng trở nên yếu hơn.

Nhân vật phụ không chủ ý Hải Phương Dù ít xuất hiện trên màn ảnh nhưng anh để lại ấn tượng tốt hơn với lối diễn xuất tự nhiên, phù hợp với nhân vật từ ngoại hình đến tính cách, chẳng hạn như Cát V trong vai Mai hay Phạm Anh Khoa trong vai Truk.

Chung, Hải Phương – một tác phẩm tuyệt vời của điện ảnh Việt Nam dịp đầu năm 2019. Đạo diễn Lê Văn Kế đã đem đến cho khán giả một bộ phim hành động sạch với cách thức sản xuất được đầu tư bài bản, chất lượng cao và những pha hành động gay cấn, bạo lực. Tuy còn nhiều sai sót trong kịch bản và diễn xuất nhưng đây vẫn là một động thái đáng hoan nghênh của các nhà làm phim Việt Nam.