25 Review và giải thích phim us mới nhất

Xem và giải thích bộ phim “Us” với nhiều lớp ý nghĩa. “Us” là một bộ phim kinh dị, nhưng không kém phần hài hước, câu chuyện đầy suy tư của đạo diễn Peele.

Giống như Get Out, Us là bộ phim kinh dị tiếp theo của đạo diễn Jordan Peele mang đến cho người xem khả năng lựa chọn ý nghĩa của câu chuyện. Còn nhiều ẩn ý khác được cho là thừa nhưng lại đầy ẩn ý. Vì vậy, sẽ không nhiều bạn nắm bắt được hết ý đồ của đạo diễn trong bộ phim này. Trong bài viết này tôi sẽ Xem lại và thuyết minh nội dung phim “Chúng Ta”.

Bạn đang xem: Xem và thuyết minh phim cùng chúng tôi

Phim giới thiệu truyền thuyết về doppelgangers (cặp song sinh) trong văn hóa phương Tây. Về cơ bản, bạn cứ tưởng tượng rằng mọi người đều có một cái bóng, bất cứ điều gì bạn làm, nó sẽ làm. Nhưng một ngày thiên nhiên chuyển động và cái bóng vẫn ở nguyên vị trí? Sau đó, bóng đen đột nhiên muốn trở thành ban đầu. Jordan Peele đưa một sự song song vào bộ phim, nhưng là một phép ẩn dụ về chính trị, xã hội và thậm chí cả nước Mỹ. “Chúng tôi” là một cách chơi chữ, cả “chúng tôi” và “Mỹ”. Câu thoại khi người nhái được hỏi về nguồn gốc của họ: “Chúng tôi là … người Mỹ” vừa hài hước vừa mỉa mai. Người Mỹ da trắng đôi khi thích hô vang “Làm cho nước Mỹ vĩ đại trở lại”, nhưng nước Mỹ là gì ngoài sự pha trộn đa dạng giữa màu da và sắc tộc?

Nói về diễn xuất, Lupita Nyong’o thực sự tỏa sáng trong phim. Adelaide là một nhân vật có nhiều đất diễn, và với tài năng của mình, Lupita Nyong’o đã không bỏ lỡ cơ hội thể hiện kỹ năng của mình.

Không phải vì Lupita tỏa sáng và các nhân vật còn lại xuất sắc hơn, các nhân vật Gabe, hay cậu bé Jason, v.v. đã làm tốt vai trò của họ trong phim. Thật không dễ dàng khi tất cả các diễn viên trong phim cùng lúc đóng hai vai với tính cách hoàn toàn trái ngược nhau.

Tôi ấn tượng nhất là vai Elisabeth Moss. Phần tô son rồi kìm nước mắt của cô ấy thật xuất sắc. Nên nhớ, trong Get Out, nhân vật cô hầu gái cũng rất ấn tượng.

*

Chúng tôi cố gắng khơi gợi cảm xúc của khán giả thông qua cách kể chuyện mượt mà đan xen giữa quá khứ và hiện tại. Tác dụng của những chiêu trò này là không thể phủ nhận, nhưng chiếc áo của Peel ngày càng quá lớn. Nó mở ra một cốt truyện thực sự vĩ mô, nhưng cao trào chỉ dừng lại ở việc giải quyết nút thắt chứ không hoàn toàn thỏa mãn như đoạn kết của Twilight Zone hay Black Mirror (nghĩa đen là Black Mirror).

Phần cuối của bộ phim không khó đoán đối với những ai là fan của thể loại creepypasta, nhưng may mắn thay, Peel đã khéo léo “thổi lửa cho người hâm mộ” bằng một twist khác tuyệt vời hơn trước.

Chúng tôi là (chúng tôi) giải thích bộ phim

Phim bắt đầu với cảnh một cô bé lạc vào ngôi nhà có gương và gặp một người đàn ông trông rất giống cô. Đây có thể xem là lần đầu tiên trẻ tiếp xúc với chính “đứa con cưng” của mình. Bức tranh rất hay ở lối vào khu mà đứa trẻ có tên là “Tìm lại chính mình” và trong khu đó có rất nhiều tấm gương phản chiếu hình ảnh của cô gái và cuộc gặp gỡ định mệnh của hai người bắt đầu.

Nhiều năm sau, cô gái nhỏ này lớn lên và trở thành mẹ của hai đứa trẻ, như bộ phim đã chiếu, Adelaide. Trong khi đi nghỉ cùng gia đình, Adelaide phải đối mặt với một cuộc xâm lược của Quỷ Đỏ, những người được coi là hình ảnh phản chiếu của mỗi người trên thế giới. Mục đích của cuộc tấn công này là Quỷ đỏ muốn giết chết con người thật của mình. Chân ngã đại diện cho “cá tính” và Màu đỏ tượng trưng cho “đứa trẻ” hay cái tôi trong mỗi chúng ta.

Xem thêm: Dự luật Đặc khu kinh tế là gì? Đặc khu kinh tế là gì?

*

Trong phim có rất nhiều điểm đối lập rất hay, ví dụ như gia đình Adelaide luôn lắng nghe và chia sẻ cùng nhau, thể hiện sự đoàn kết và gia đình Russell (cả hai gia đình đều là bạn bè), mỗi người đều có ý kiến ​​riêng, ép buộc suy nghĩ của mình vào nhau. Vào thời điểm Quỷ Đỏ đến, gia đình Russell đã nhanh chóng bị thảm sát. Ý của đoạn văn này cho thấy nếu không có sự thấu hiểu và cảm thông cho nhau thì sớm muộn gì cái “con”, cái “tôi” của các thành viên trong gia đình sẽ dẫn đến tan vỡ gia đình, dẫn đến cảnh tan cửa nát nhà. phá vỡ, tan chảy. . Gia đình Adelaide nhờ yêu thương và chăm sóc nhau nên may mắn thoát chết.

Khi gia đình Adelaide đối đầu với phiên bản ác của họ, đạo diễn đã khéo léo cho mọi người một nơi để giải quyết “đứa con cưng” của họ. Điều này khác với phong cách của các phim siêu anh hùng khi cả hai đội lao vào nhau để phân thắng bại. Đây cũng là một ý nghĩa rất sâu sắc của đạo diễn Peel: mỗi người hãy biết cách ứng xử với phần “con” hay “tôi” trong con người mình.

Khi câu chuyện tiến triển, chúng ta thấy rằng cả bốn thành viên của gia đình Adelaide đều không thể trốn hay chạy khỏi phiên bản áo đỏ của họ. Dù ở bất cứ đâu, họ không bao giờ có thể trốn chạy khỏi cái “tôi” và “đứa con” của mình. Cách duy nhất để thoát khỏi điều này là gặp mặt trực tiếp, chiến đấu với anh ta. Chỉ có 1 trong 2 có thể tồn tại, và ai có quyền tồn tại sẽ thắng. Đây là thông điệp quan trọng mà bộ phim muốn truyền tải đến khán giả.

*

Một chi tiết rất hay mà có thể nhiều bạn không để ý là Jason cậu nhóc Adelaide có khả năng điều khiển phiên bản Red của mình. Bản thân của mỗi người đều sinh ra và trưởng thành theo thời gian, đứa trẻ này còn nhỏ nên cái tôi của nó còn yếu và rất dễ bị kiểm soát – đỉnh điểm là Jason dễ dàng tiêu diệt Red của mình bằng cách điều khiển nó trong biển lửa. Ngược lại, người lớn khó làm được điều này, bởi họ đã trải qua nhiều biến cố trong cuộc sống khiến cái tôi của họ quá mạnh mẽ và vượt quá tầm kiểm soát của họ.

Khung cảnh dày đặc, nhăn nheo như ngày tận thế, xác người ngổn ngang trên đường phố, hình ảnh Quỷ Đỏ nắm tay nhau mỗi khi đạt được mục đích tự sát xếp thành hàng dài thể hiện tình trạng nhân loại hiện nay. cái tôi và làm cho thế giới hoang dã và trống rỗng.

*

Trong cuộc chiến giữa hai phe thiện và ác, cái ác đã chiến thắng với tỷ số áp đảo. Tuy nhiên, đến cuối phim, khán giả cho rằng ít nhất nhân vật chính Adelaide đã chiến thắng phiên bản áo đỏ của mình để vớt vát phần nào những điều tốt đẹp còn tồn tại thì… bạn đã nhầm.

Khi còn nhỏ, Adelaide đã đổi vai với Red của cô ấy trong ngôi nhà của những chiếc gương. Vì vậy, Adelaide thực sự sống trong một môi trường màu đỏ, trong khi Adelaide Red sống trong một môi trường con người. Như ông bà ta đã nói: “Gần mực – gần đèn – sáng”, môi trường sống quyết định cư dân Adelaide. Red sống trong môi trường con người ngày càng trở nên nhân văn hơn, cái “tôi” đã thay đổi cũng dần bị môi trường làm cho méo mó. Do đó, trong phim chỉ có Red of Adelaide nói được tiếng người, còn lại Reds không nói được. Vì vậy, Adelaide mà bạn theo dõi trong suốt bộ phim là Red, cũng là người đã giết chết “Red, nhưng thực sự là Adelaide” của mình. Đoạn hồi tưởng về vụ tai nạn thời thơ ấu của Adelaide đã lật ngược hoàn toàn câu chuyện, có thể nói chiến thắng của Red đã phá tan mọi hy vọng của các sinh vật.

Bản ngã hay đứa con của mỗi người luôn chực chờ chiếm hữu bạn, đa phần bạn sẽ nhìn thấy Màu đỏ của người khác, nhưng bản thân bạn sẽ không thể nhìn thấy Màu đỏ của chính mình, vì bạn và nó đã đổi chỗ cho nhau từ khi nào thì không ai biết chính xác. đang diễn ra với các tình tiết của phim.