37 Giáo án các môn Lớp 2 – Tuần 5 – Năm học 2016-2017 mới nhất

KỂ CHUYỆN

CHIẾC BÚT MỰC

I. MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU.

1. Kiến thức.

– Dựa vào tranh kể lại được từng đoạn câu chuyện Chiếc bút mực(BT1).

2. Kĩ năng.

– Rèn kĩ năng biết kể từng đoạn câu chuyện theo tranh.

3. Thái độ.

– HS yêu thích môn học.

II. CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH.

1. Chuẩn bị của giáo viên.

 – Các tranh minh hoạ.

2. Chuẩn bị của học sinh.

 – Sách, vở , bút.

III. DỰ KIẾN HÌNH THỨC DẠY HỌC.

 – Cá nhân, nhóm.

 

doc
20 trang
Người đăng
haibinhnt91
Ngày đăng
06/06/2022
Lượt xem
83Lượt tải
1
Download
Bạn đang xem tài liệu “Giáo án các môn Lớp 2 – Tuần 5 – Năm học 2016-2017”, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 5
Thứ hai, ngày 19 tháng 9 năm 2016
Tiết 1: 
CHÀO CỜ
 ________________________________
Tiết 2 + 3: 
TẬP ĐỌC
CHIẾC BÚT MỰC
I. MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU.	
1. Kiến thức.
- Biết ngắt nghỉ hơi đúng; bước đầu biết đọc rõ lời nhân vật trong bài
- Hiểu ND: cô giáo khen ngợi bạn Mai là cô bé chăm ngoan, biết giúp đỡ bạn. 
2. Kĩ năng. 
- Đối tượng 1: Đọc trơn chậm được bài tập đọc
- Đối tượng 2: Đọc trơn toàn bài ngắt nghỉ hơi đúng chỗ. 
- Đối tượng 3: Đọc rõ lời nhân vật và trả lời câu hỏi nội dung bài đọc.
3. Thái độ. 
- Biết học tập theo tấm gương của bạn Mai.
II. CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH.
1. Chuẩn bị của giáo viên.
- Tranh minh hoạ bài đọc SGK.
2. Chuẩn bị của học sinh.
- Sách, vở ,bút.
III. DỰ KIẾN HÌNH THỨC DẠY HỌC.
- Cá nhân, nhóm
IV. TIẾN TRÌNH BÀI DẠY.
Tiết 1
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Ổn định tổ chức. 
2. Kiểm tra 
- Đọc và trả lời nội dung câu hỏi bài cũ.
- Nhận xét. 
3. Dạy bài mới.
* Giới thiệu bài.
- HS hát + kiểm tra sĩ số.
-HS đọc, trả lời câu hỏi bài trên chiếc bè.
- HS nghe.
* Hoạt động 1: Luyện đọc.
- Giáo viên đọc toàn bài: hướng dẫn giọng đọc.
*Đọc nối tiếp câu.
- Đọc nối tiếp câu lần 1, kết hợp sửa lỗi phát âm.
+ Ghi từ khó lên bảng, luyện đọc từ khó.
- Đọc nối tiếp lần 2.
+ Hs nối tiếp nhau đọc câu.
* Đọc đoạn.
- Chia đoạn. 
- Cho HS đọc nối tiếp đoạn 2 lần.
+ Lần 1, GV kết hợp hướng dẫn ngắt nghỉ câu dài.
+ Lần 2, đọc nối tiếp đoạn, kết hợp giải nghĩa từ mới.
- HS chú ý nghe.
- HS nối tiếp nhau đọc từng câu.
- HS đọc từ khó: Bút mực, lớp, bun, náo nức, nước mắt, mực, loay hoay
- Hs đọc nối tiếp câu lần 2.
- HS theo dõi, đánh dấu đoạn.
- HS đọc thầm câu 1.
- HS đọc nối tiếp đoạn, luyện đọc câu dài theo hướng dẫn của GV. 
- HS đọc nối tiếp đoạn, giải nghĩa từ mới. 
Tiết 2
* Hoạt động 2: Hướng dẫn tìm hiểu bài.
- Những từ ngữ nào cho biết Mai mong được viết bút mực ?
+ Nhận xét, chốt lại.
- Chuyện gì đã xảy ra với Lan ?
+ Nhận xét, chốt lại.
- Vì sao Mai loay hoay mãi với các hộp bút ?
- Cuối cùng Mai quyết định ra sao ?
+ Nhận xét, chốt lại.
- Khi biết mình cũng được viết bút mực, Mai nghĩ và nói thế nào ?
+ Nhận xét, chốt lại.
- Vì sao cô giáo khen Mai.
+ Nhận xét, chốt lại.
* Nêu nội dung bài.
- HS đọc thầm bài 
- Thấy Lan được cô cho viết bút mực. Mai hồi hộp Mai buồnviết bút chì.
- Lan được viết quên bút, Lan buồnkhóc.
- Vì nửabạn mượntiếc.
- Mai lấy  Lan mượn.
- Mai thấy tiếc nhưng nói cứ để Lan viết trước.
- Vì Mai ngoan, biết giúp đỡ bạn.
- HS nêu.
* Hoạt động 3: Luyện đọc lại.
- GV đọc mẫu.
- Đọc phân vai
- Nhận xét, tuyên dương.
- HS nghe.
- Đọc theo nhóm tự phân vai người dẫn chuyện, cô giáo, Lan, Mai.
4. Củng cố.
- Nhắc lại nội dung bài học.
- Liên hệ thực tế.
- Nhận xét giờ học.
5. Dặn dò.
- Học bài, chuẩn bị bài sau.
- HS nêu.
- HS tự liên hệ.
- HS chú ý lắng nghe.
V. ĐIỀU CHỈNH BỔ SUNG SAU TIẾT DẠY. .........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Tiết 4: 
TOÁN
38 + 25 (TR 21)
I. MỤC TIÊU.
1. Kiến thức.
- Biết cách thực hiện phép cộng dạng 38 + 25 (cộng có nhớ dưới dạng tính viết).
- Biết giải bài toán bằng một phép cộng các số với số đo là dm.
- Biết thực hiện phép tính 9 hoặc 8 cộng với một số để so sánh 2 số.
2. Kĩ năng. 
- Đối tượng 1: Làm được BT1.
- Đối tượng 2: Làm được BT1, BT3. 
- Đối tượng 3: Làm được BT1, BT3, BT4.
 3. Thái độ. 
 - HS có ý thức tự giác trong học tập. 
II. CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH.
1. Chuẩn bị của giáo viên.
 - 5 bó 1 chục que tính và 13 que tính rời.
2. Chuẩn bị của học sinh.
 - Sách, vở ,bút.
III. DỰ KIẾN HÌNH THỨC DẠY HỌC.
 - Cá nhân, nhóm
IV. TIẾN TRÌNH BÀI DẠY.
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Ổn định tổ chức. 
2. Kiểm tra. 
- Kiểm tra vở bài tập làm ở nhà.
- Nhận xét. 
3. Bài mới.
*Giới thiệu bài: Trực tiếp.
- HS hát.
- Lấy VBT cho GV kiểm tra.
- HS nghe.
* Hoạt động 1: Giới thiệu phép cộng 38+25.
- GV nêu bài toán: Có 38 que tính thêm 25 que tính nữa. Hỏi có tất cả bao nhiêu que tính ?
- HS thao tác trên que tính
(Lấy 3 bó 1 chục que tính và 8 que tính, lấy tiếp 2 bó 1 chục que tính và 5 que tính, rồi tìm cách tính tổng số que tính đó).
 - GV hướng dẫn
- HS tự nêu
Vậy 38 + 25 = 63
-HS theo dõi và thao tác trên que tính theo hướng dẫn của GV.
- Hướng dẫn cách đặt tính 
38
25
63
- 8 cộng 5 bằng 13, viết 3 nhớ 1
- 3 cộng 2 bằng 5, thêm 1 bằng 6, viết 6.
- Nêu cách đặt tính.
- Chữ số hàng đơn vị thẳng hàng đơn vị, hàng chục thẳng hàng chục.
- Nêu cách thực hiện phép tính.
- Thực hiện theo thứ tự từ phải sang trái.
* Hoạt động 2: Thực hành.
Bài 1: Tính
Dòng 1: Bảng con
- HS làm bảng con.
Dòng 2: Vở
- HS thực hiện vở, gọi 5 HS lên bảng chữa.
- GV chữa cho học sinh.
Bài 3: 
- HS đọc đề
- Nêu kế hoạch giải.
- 1 HS lên bảng tóm tắt.
- 1 HS lên bảng làm bài.
- Nhận xét, chữa bài.
- HS nêu.
- HS tóm tắt bài toán.
- HS lên bảng, lớp làm vào vở.
Bài 4: Điền đúng: 
- Cho HS làm bài.
- Nhận xét, chữa bài.
- 2 HS lên bảng.
- Lớp làm trong vào vở.
4. Củng cố.
- Nhắc lại nội dung bài. 
- Nhận xét tiết học.
5. Dặn dò. 
- HS về học bài, chuẩn bị bài mới.
- HS nhắc lại.
- HS nghe.
V. ĐIỀU CHỈNH BỔ SUNG SAU TIẾT DẠY.
.........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
__________________________________________________________________
Thứ ba, ngày 20 tháng 9 năm 2016
Tiết 1: 
TOÁN
LUYỆN TẬP (TR 22)
I. MỤC TIÊU.
1. Kiến thức.
- Biết thực hiện phép cộng có nhớ trong phạm vi 100 dạng 28+5 và 38+ 5.
 - Biết giải toán theo tóm tắt với 1 phép cộng.
2. Kĩ năng.
 - Đối tượng 1: Làm được BT1.
- Đối tượng 2: Làm được BT1, BT2. 
- Đối tượng 3: Làm được BT1, BT2, BT3.
 3. Thái độ. 
 - HS có ý thức tự giác trong học tập. 
II. CHUẨN BỊ CỦA GV VÀ HS.
1. Chuẩn bị của giáo viên.
 - Bảng phụ ghi nội dung bài tập.
2. Chuẩn bị của học sinh.
 - Sách, vở , bút.
III. DỰ KIẾN HÌNH THỨC DẠY HỌC.
 - Cá nhân, nhóm.
IV. TIẾN TRÌNH BÀI DẠY.
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Ổn định tổ chức. 
2. Kiểm tra .
- Kiểm tra VBT của HS.
- Nhận xét.
3. Bài mới.
* Giới thiệu bài: ( Trực tiếp)
- Hát.
- Lấy VBT cho GV kiểm tra.
- Học sinh chú ý.
Bài 1: Tính nhẩm.
- HS làm bài.
- Nhận xét, chữa bài.
8+2=10
8+6=14
18+6=24
8+3=11
8+7=15
18+7=25
8+4=12
8+8=16
18+8=26
Bài 2: Đặt tính rồi tính.
- HD HS làm bài.
- Cho HS làm bài.
- Nhận xét, chữa bài.
- HS làm bảng con.
- HS theo dõi.
 38
+
 15
 53
 48
+
 24
 72
 68
+
 13
 81
 78
+
 9
 87
Bài 3: HS đặt đề toán theo tóm tắt, nêu cách giải rồi trình bày giải.
- GV nhận xét
- HS đặt đề toán, tóm tắt và giải bài toán. 
Bài giải
Cả hai gói có số cái kẹo là:
28 + 26 = 54 (cái kẹo)
 Đáp số: 54 cái kẹo.
4. Củng cố: Hệ thống lại bài học 
- Nhận xét tiết học.
5. Dặn dò: HS về học bài, chuẩn bị bài mới.
- HS nghe.
V. ĐIỀU CHỈNH BỔ SUNG SAU TIẾT DẠY.
......................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... 
_________________________________
Tiết 2: 
 CHÍNH TẢ (NGHE – VIẾT)
CHIẾC BÚT MỰC
I. MỤC ĐÍCH-YÊU CẦU.
1. KiÕn thøc
- Nghe - viết chÝnh x¸c, tr×nh bµy 1 ®o¹n ®èi tho¹i trong bµi.
- Lµm bµi tËp 2, 3a
2. KÜ n¨ng 
- Đối tượng 1: Viết đúng bài chính tả làm bài tập 2.
- Đối tượng 2: Viết đúng và đẹp bài chính tả làm bài tập 2.
- Đối tượng 3: Viết đẹp bài chính tả và làm bài tập 2, 3a.
3. Th¸i ®é 
- HS cã ý thøc rÌn luyÖn ch÷ viÕt.
II. CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH.
1. Chuẩn bị của giáo viên.
- Bảng phụ nội dung đoạn văn cần chép.
- Bảng phụ viết nội dung BT2.
2. Chuẩn bị của học sinh.
 - Sách, vở ,bút
III. DỰ KIẾN HÌNH THỨC DẠY HỌC.
 - Cá nhân, nhóm.
IV. TIẾN TRÌNH BÀI DẠY.
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Ổn định tổ chức. 
2. Kiểm tra .
- Cho HS làm bài tập tiết trước.
- Nhận xét.
3. Bài mới.
* Giới thiệu bài: ( Trực tiếp)
- Hát.
- HS thực hiện theo yêu cầu của GV.
- HS nghe.
* Hoạt động 1: Hướng dẫn Nghe - viết .
* Hướng dẫn chuẩn bị:
- GV đọc mẫu bài viết
- HS lắng nghe
- Gọi HS đọc lại
- 1 HS đọc, lớp theo dõi
- Hướng dẫn nắm nội dung bài:
- Vì sao bạn Lan lại khóc ?
- Bạn quên bút ở nhà.
- Thấy bạn khóc Mai đã làm gì ?
- Lấy bút của mình cho bạn mượn.
* Hướng dẫn cách trình bày:
- Đoạn văn có mấy câu ?
- Đoạn văn có 5 câu.
- Cuối mỗi câu có dấu gì ?
-  ... S về học bài, chuẩn bị bài mới.
- HS nghe.
 V. ĐIỀU CHỈNH BỔ SUNG SAU TIẾT DẠY.
.........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
__________________________________________________________________ Thứ năm ngày 22 tháng 9 năm 2016
Tiết 1: 
TOÁN
BÀI TOÁN VỀ NHIỀU HƠN (TR 24)
I. MỤC TIÊU.
1. Kiến thức.
- Biết giải và trình bày bài giải bài toán về nhiều hơn .
2. Kĩ năng.
 - Đối tượng 1: Làm được BT1.
- Đối tượng 2: Làm được BT1, BT2. 
- Đối tượng 3: Làm được các bài trong tiết học. 
3. Thái độ.
- HS yêu thích môn học.
II. CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH.
1. Chuẩn bị của giáo viên.
 - Bảng gài và hình 7 quả cam.
2. Chuẩn bị của học sinh.
 - Sách, vở ,bút
III. DỰ KIẾN HÌNH THỨC DẠY HỌC.
 - Cá nhân, nhóm.
IV. TIẾN TRÌNH BÀI DẠY.
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Ổn định tổ chức.
2. Kiểm tra.
- GV vẽ 1 hình chữ nhật, 1 hình tứ giác. 
- Nhận xét. 
3. Bài mới.
* Giới thiệu bài: ( Trực tiếp)
- HS hát.
- Nêu tên các hình đó.
- HS nghe.
* Hoạt động 1: Giới thiệu bài toán về nhiều hơn.
+ Hàng trên có 5 quả cam.
+ Hàng dưới có nhiều hơn 2 quả.
- Cho HS nhắc lại bài tập.
- Gợi ý để HS nêu phép tính và câu trả lời đúng.
- HS theo dõi.
- Gài tiếp 2 quả nữa vào bên phải.
- Hàng trên có 5 quả cam (GV chỉ 5 quả) hàng dưới có nhiều hơn hàng trên 2 quả (GV chỉ 2 quả bên phải) Hỏi hàng dưới có mấy quả cam ?
Bài giải:
Số quả cam ở hàng dưới là:
5 + 2 = 7 (quả cam)
 Đáp số: 7 quả cam.
* Hoạt động 2: Thực hành.
Bài 1: Đọc đề toán
- Nêu kế hoạch giải
- Tập tóm tắt
- Cho HS làm bài.
- Nhận xét, chữa bài.
Bài 2: Đọc đề toán
- Nêu kế hoạch giải
- Tập tóm tắt
- Cho Hs làm bài.
- Nhận xét, chữa bài
Bài 4: Đọc đề toán
- Nêu kế hoạch giải
- Cho HS làm bài.
- Nhận xét, chữa bài.
- 1 HS đọc bài toán.
- HS.
-1 HS lên bảng tóm tắt.
- 1 HS lên bảng làm, lớp làm vào vở.
- 1 HS đọc bài toán.
- Hs nêu.
-1 Hs lên bảng tóm tắt.
- 1 hs lên bảng làm, lớp làm vào vở.
- 1 HS đọc bài toán.
- HS nêu.
-1 HS lên bảng tóm tắt.
- 1 HS lên bảng làm, lớp làm vào vở.
4. Củng cố. 
- Nêu nội dung bài học.
- Nhận xét tiết học.
5. Dặn dò. 
 - HS về học bài, chuẩn bị bài mới.
- HS nghe.
V. ĐIỀU CHỈNH BỔ SUNG SAU TIẾT DẠY.
.........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
_______________________________
Tiết 2:
TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI
(GV BUỔI 2 SOẠN GIẢNG)
_________________________________
Tiết 3: TIẾNG VIỆT ÔN
(GV BUỔI 2 SOẠN GIẢNG)
 _________________________________
Tiết 4: TOÁN ÔN
 (GV BUỔI 2 SOẠN GIẢNG)
Thứ sáu ngày 23 tháng 9 năm 2016
Tiết 1: 
LUYỆN VIẾT
(GV BUỔI 2 SOẠN GIẢNG)
 ________________________________
Tiết 2: 
ÂM NHẠC
(GV BUỔI 2 SOẠN GIẢNG)
__________________________________
Tiết 3: 
TOÁN
LUYỆN TẬP (TR 25)
I. MỤC TIÊU.
1. Kiến thức.
- Biết giải và trình bày bài giải bài toán về nhiều hơn trong các tình huống khác nhau.
2. Kĩ năng. 
- Đối tượng 1: Làm được BT1, BT2.
- Đối tượng 2: Làm được BT1, BT2, BT3. 
- Đối tượng 3: Làm được các bài trong tiết học.
3. Thái độ. 
- HS có khả năng tư duy trong tính toán.
II. CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH.
1. Chuẩn bị của giáo viên.
 - Giáo án,SGK
2. Chuẩn bị của học sinh.
 - VBT, SGK, bút
III. DỰ KIẾN HÌNH THỨC DẠY HỌC.
 - Cá nhân, nhóm.
IV. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC.
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Ổn định tổ chức.
2. Kiểm tra.
- Kiểm tra VBT của HS.
- Nhận xét.
3. Bài mới. 
* Giới thiệu bài : ( Trực tiếp)
- HS hát, kiểm tra sĩ số.
- Lấy VBT cho GV kiểm tra.
- HS nghe.
Bài 1: GV nêu đề toán.
- Có 1 cốc đựng 6 bút chì 
- HS đếm lại có 6 bút chì trong cốc.
- Có 1 hộp bút ( trong đó chưa biết có bao nhiêu bút chì).
- HS nghe.
- Biết trong hộp nhiều hơn trong cốc 2 bút chì. Hỏi trong hộp có mất bút chì?
- Cho HS làm bài.
- Nhận xét, chữa bài.
- 1 HS lên bảng lớp làm nháp.
Bài 2: 
- HS nêu đề toán dựa vào tóm tắt.
- Hướng dẫn HS giải.
- Cho Hs tự tóm tắt và giải bài toán.
- Nhận xét, chữa bài.
- HS tóm tắt và giải bài toán.
Bài 3: 
- 1 HS nêu yêu cầu đề bài
- HS nêu đề toán dựa vào tóm tắt.
- Cho hs làm bài.
- Nhận xét, chữa bài.
- HS làm bài vào vở. 
Bài 4: 1 HS đọc đề toán.
- Nêu kế hoạch giải
- 1 em lên bảng tóm tắt
- 1 em lên bảng giải.
+ Tính độ dài đoạn thẳng CD như là giải bài tập nhiều hơn sau đó tiến hành vẽ đoạn thẳng CD.
a. Bài giải:
Đoạn thẳng CD dài là:
10 + 2 = 12 (cm)
Đáp số: 12 cm
b. Kẻ đoạn CD dài 12 cm
- Nhận xét chữa bài.
4. Củng cố. 
- Nhận xét tiết học.
5. Dặn dò. 
- HS về học bài, chuẩn bị bài mới.
- HS nghe.
V. ĐIỀU CHỈNH BỔ SUNG SAU TIẾT DẠY.
.........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
 _____________________________
Tiết 4 : 
TẬP LÀM VĂN
TRẢ LỜI CÂU HỎI - ĐẶT TÊN CHO BÀI
LUYỆN TẬP VỀ MỤC LỤC SÁCH.
I. MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU.
1. Kiến thức:
- Dựa vào tranh vẽ , trả lời được câu hỏi rõ ràng đúng ý(BT1).
- Bước đầu biết tổ chức các câu thành bài văn và đặt tên cho bài (BT2).
- Biết đọc mục lục 1 tuần học ghi ( nói) tên các bài tập đọc trong tuần đó (BT3).
2. Kĩ năng. 
- Đối tượng 1: Làm được BT1.
- Đối tượng 2: Làm được BT1, BT2. 
- Đối tượng 3: Làm được các bài trong tiết học.
3. Thái độ. 
- HS biết sử dụng phần mục lục để phục vụ cho môn học.
II. CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH.
1. Chuẩn bị của giáo viên.
 - Tranh minh hoạ BT1
2. Chuẩn bị của học sinh.
 - Sách, vở ,bút
III. DỰ KIẾN HÌNH THỨC DẠY HỌC.
 - Cá nhân, nhóm.
IV. TIẾN TRÌNH BÀI DẠY.
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Ổn định lớp.
2. Kiểm tra. 
- HS hát.
- 2 cặp HS lên bảng
- 2 em đóng Tuấn và Hà. Tuấn nói vài câu xin lỗi Hà.
- Nhận xét, tuyên dương.
- 2 em đóng vai Lan và Mai. Lan nói một vài câu cảm ơn Mai.
3. Bài mới:
a. Giới thiệu bài:Trực tiếp
-Hs nghe
Bài 1: Miệng
- 1 HS đọc yêu cầu
- Dựa vào tranh trả lời các câu hỏi
- Lớp đọc thầm lại, suy nghĩ (làm nháp)
- Quan sát từng tranh, đọc lời nhân vật trong tranh đọc câu hỏi dưới mỗi tranh.
- HS quan sát tranh.
- Trả lời 4 câu hỏi 4 tranh (Có thể không nhất thiết phải trả lời đúng nguyên lời trong truyện).
- HS nghe hướng dẫn
- Treo tranh 1 – tranh 4 (theo thứ tự)
- HS trả lời (chốt lời giải đúng).
- Bạn trai đứng vẽ ở đâu ?
- Bạn trai đứng vẽ lên bức tường của trường học.
- Bạn trai nói với bạn ?
- Mình vẽ có đẹp không nào ?
- Bạn gái nhận xét như thế nào ?
- Vẽ lên tường làm xấu trường lớp/ bạn vẽ lên tường làm bẩn hết tường của trường rồi.
- Hai bạn đang làm gì ?
- Hai bạn quét vôi lại tường cho sạch hoặc hai bạn cùng nhau quét vôi lại bức tường cho trắng tinh như cũ.
- Gọi HS kể lại toàn câu chuyện
- 2 em khá kể.
Liên hệ: Qua câu chuyện này giúp em rút ra được bài học gì ?
- Nhận xét tuyên dương.
-Hs liên hệ
Bài 2: (Miệng)
- 1 HS đọc yêu cầu.
Đặt tên cho câu chuyện
- HS tiếp nối nhau phát biểu ý kiến
- GV hướng dẫn HS
*Ví dụ:
+ Không vẽ lên tường
+ Bức vẽ trên tường
+ Đẹp mà không đẹp
- Nhận xét, tuyên dương.
Bài 3: (Viết)
- 1 HS đọc yêu cầu.
- Bài có mấy yêu cầu ?
- 2 yêu cầu: Đọc mục lục Tuần 6 (155-156)
- Viết tên bài các bài tập đọc Tuần 6
- Đọc mục lục các bài ở tuần 6 (đọc hàng ngang)
- Gọi 4-5 HS đọc toàn bộ nội dung tuần 6 (trang 155 - 156)
- Nhận xét.
- Tuần 6 có mấy bài tập đọc, là những bài nào ? Trang nào ?
- 2 HS chỉ đọc các bài tập đọc của tuần 6.
+ Mẩu giấy vụn (trang 48)
+ Ngồi trường mới (trang 53)
+ Mua kính (trang 53)
- HS viết vào vở các bài tập đọc tuần 6.
- Lớp viết vở để chấm.
- HS lên bảng phụ viết 3 bài tập đọc tuần 6.
- Nhận xét bài cho HS.
4. Củng cố. 
- Nêu nội dung bài học.
- Nhận xét tiết học.
5. Dặn dò. 
 - HS về học bài, chuẩn bị bài mới.
- HS nghe.
V. ĐIỀU CHỈNH BỔ SUNG SAU TIẾT DẠY.
.......................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_cac_mon_lop_2_tuan_5_nam_hoc_2016_2017.doc