37 Giáo án Thủ công 2 – Tuần 21 đến 24 mới nhất

HĐ 1 : GV HD HS quan sát và nhận xét.

– Phong bì có hình gì ?

– Mặt trước mặt sau của phong bì như thế nào ?

– So sánh kích thước thiếp chúc mừng và phong bì

 HĐ 2 : GV HD mẫu

+ Bước 1 : Gấp phong bì

– Lấy tờ giấy trắng hoặc giấy thủ công

( giấy màu ) gấp thành hai phần theo chiều rộng như H1

– Gấp hai bê H2, mỗi bên vào khoảng một ô rưỡi để lấy đường dấu gấp

– Mở hai đường mới gấp ra, gấp chéo bốn góc như H3 để lấy đường dấu gấp

+ Bước 2 : Cắt phong bì

– Mở tờ giấy ra, cắt theo đường dấu gấp để bỏ những phần ghạch chéo ở H4 được H5

+ Bước 3 : Dán thành phong bì

– Gấp lại theo các nếp gấp ở H5, dán hai mép bên và gấp mép trên theo đường dấu gấp ta được chiếc phong bì.

 

docx
8 trang
Người đăng
haibinhnt91
Ngày đăng
07/06/2022
Lượt xem
113Lượt tải
0
Download
Bạn đang xem tài liệu “Giáo án Thủ công 2 – Tuần 21 đến 24”, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thủ công
Gấp, cắt, dán phong bì
1. Muùc tieõu dạy học: Sau tiết học, HS cú khả năng:
1.1. Kieỏn thửực: - HS biết gấp, cắt, dán phong bì.
1.2. Kú naờng: - Gấp, cắt, dán được phong bì.
1.3. Thaựi ủoọ: - Thích làm phong bì để sử dụng	
2. Nhiệm vụ học tập thực hiện mục tiờu:
- Cỏ nhõn: Đọc quy trỡnh gấp, cắt dán phong bì có hình vẽ minh hoạ cho từng bước, tờ giấy màu HCN
- Nhúm học tập: Tranh ảnh cú hỡnh phong bỡ, phong bỡ đa sưu tầm.
3. Tổ chức dạy học trờn lớp:
3.1. Giụựi thieọu baứi mụựi: Gấp, cắt, dỏn phong bỡ.
3.2. Caực hoaùt ủoọng daùy hoùc : 
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
HĐ 1 : GV HD HS quan sát và nhận xét.
- Phong bì có hình gì ?
- Mặt trước mặt sau của phong bì như thế nào ?
- So sánh kích thước thiếp chúc mừng và phong bì
 HĐ 2 : GV HD mẫu
+ Bước 1 : Gấp phong bì
- Lấy tờ giấy trắng hoặc giấy thủ công 
( giấy màu ) gấp thành hai phần theo chiều rộng như H1
- Gấp hai bê H2, mỗi bên vào khoảng một ô rưỡi để lấy đường dấu gấp
- Mở hai đường mới gấp ra, gấp chéo bốn góc như H3 để lấy đường dấu gấp
+ Bước 2 : Cắt phong bì
- Mở tờ giấy ra, cắt theo đường dấu gấp để bỏ những phần ghạch chéo ở H4 được H5
+ Bước 3 : Dán thành phong bì
- Gấp lại theo các nếp gấp ở H5, dán hai mép bên và gấp mép trên theo đường dấu gấp ta được chiếc phong bì.
Mời 2-4 HS đọc lại quy trỡnh gấp cắt dỏn phong bỡ.
+ HS quan sát phong bì mẫu
- Phong bì có HCN
- Mặt trước ghi chữ người gửi, người nhận, mặt sau dán theo hai cạnh để đựng thư, thiếp chúc mừng
- HS so sánh
+ HS quan sát
HS đọc quy trỡnh gấp, cắt dán phong bì
( cỏ nhõn, đồng thanh)
+ HS tập gấp
4. Kiểm tra, đỏnh giỏ (Đỏnh giỏ sản phẩm học tập)
Đỏnh giỏ thụng qua kết quả của cỏc hoạt động học tập của học sinh.
Đỏnh giỏ thong qua kết quả của sản phẩm.
5. Định hướng học tập tiếp theo. 
5.1. Bài tập củng cố: 
HS đọc quy trỡnh gấp, cắt dán phong bì.
5.2. Nhiệm vụ học tập của bài sau
- Cỏ nhõn: Tập gấp, cắt, dỏn phong bỡ bằng giấy nhỏp.
Thủ công
Gấp, cắt, dán phong bì ( tiếp )
1. Muùc tieõu dạy học: Sau tiết học, HS cú khả năng:
1.1. Kieỏn thửực: - HS biết cách gấp, cắt, dán phong bì.
1.2. Kú naờng: - Gấp, cắt, dán được phong bì..
1.3. Thaựi ủoọ: Thích làm phong bì để sử dụng.
2. Nhiệm vụ học tập thực hiện mục tiờu:
2.1.Cỏ nhõn
-Nờu được cỏch gấp,cắt ,dỏn phong bỡ theo cỏc bước.
2.2.Nhúm học tập:
-Gấp, cắt,dỏn được phong bỡ. 
3. Tổ chức dạy học trờn lớp:
3.1. Giụựi thieọu baứi mụựi: Gấp, cắt, dỏn phong bỡ
3.2. Caực hoaùt ủoọng daùy hoùc : 
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
a. HĐ 1 : Học sinh thực hành gấp, cắt, dán phong bì.
+ GV tổ chức cho HS thực hành dán phong bì
- Nhắc HS dán cho thẳng, miết thẳng, cân đối. 
b. HĐ 2 : Trưng bày sản phẩm
- GV gợi ý cho HS trang trí, trưng bày sản phẩm
+ GV đánh giá sản phẩm của HS
- Giấy thủ công, thước kẻ, bút chì, kéo, hồ dán 
+ Học sinh nhắc lại quy trình gấp, cắt, dán phong bì
- Bước 1 : Gấp phong bì
- Bước 2 : Cắt phong bì
- Bước 3 : Dán thành phong bì
+ HS thực hành dán phong bì
+ HS trang trí,, trưng bày SP
4.Kiểm tra ,đỏnh giỏ
- HS biết cỏch gấp, cắt, dỏn phong bỡ.
- Biết gấp, cắt, dỏn được phong bỡ. 
-Tuyờn dương, khen ngợi những em biết cỏch gấp, cắt, dỏn phong bỡ.
- Nhắc nhở một số em chưa cú ý thức học.
5.Định hướng học tập tiếp theo
5.1 . Bài tọ̃p củng cụ́ :
- HS nhắc lại cỏc bước của qui trỡnh gấp, cắt, dỏn phong bỡ.
5.2 .Cỏc nhiệm vụ học tập chuẩn bị cho bài học sau
- HS về nhà xem lại cỏc bước gấp,cắt,dỏn hỡnh trũn đó học.
- Xem lại cỏc bài chuẩn bị cho bài ụn tập chương II
THỦ CễNG
ễN TẬP CHƯƠNG II – PHỐI HỢP GẤP, CẮT, DÁN HèNH.( tiết 1)
1. Mục tiờu dạy học
Kiến thức:
- Nhớ cỏc bước gấp, cắt, dỏn hỡnh đó học.
1.2. Kĩ năng: 
- Phối hợp gấp ,cắt, dỏn được ớt nhất một sản phẩm đó học.
1.3.Thỏi độ:
- HS yờu quý sản phẩm mỡnh làm ra.
KG: Gấp, cắt ,dỏn được sản phẩm mới sỏng tạo.
2 Nhiệm vụ học tập thực hiện mục tiờu.
2.1 Cỏ nhõn :Chuẩn bị giấy thủ cụng, ụn cỏch gấp, cắt, dỏn hỡnh đó học
3.Tổ chức hoạt động dạy học trờn lớp:
3.1. Giụựi thieọu baứi mụựi: ễn tập chương II- Phối hợp gấp, cắt, dỏn hỡnh
3.2. Caực hoaùt ủoọng daùy hoùc : 
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
+ GV cho HS quan sát từng mẫu gấp
- GV giao nhiệm vụ cho các tổ gấp
* Tổ 1 : gấp cắt dán hình tròn. Gấp cắt dán biển báo giao thông chỉ lối đi thuận chiều và biển báo cấm xe đi ngược chiều
* Tổ 2 : Gấp cắt, dán biển báo giao thông cấm đỗ xe. Cắt, gấp trang trí thiếp chúc mừng
* Tổ 3 : Gấp, cắt, dán phong bì
- GV quan sát, gợi ý, giúp đỡ HS còn lúng túng
+ GV nhận xét sản phẩm của HS
- Giấy màu
+ HS quan sát
- Từng HS gấp, cắt, dán sản phẩm của mình
4.Kiểm tra, đỏnh giỏ
GV nhận xột làm bài của HS. Cho HS xem một số sản phẩm đẹp.
5.Định hướng học tập tiếp theo
5.1. Bài tọ̃p củng cụ́:
- Nhớ cỏc bước gấp, cắt, dỏn hỡnh đó học.
-Nhắc lại quy trỡnh gấp cắt dỏn biển bỏo giao thụng .
5.2 .Cỏc nhiệm vụ học tập chuẩn bị cho bài học sau
 Thực hành: Gấp, cắt, dỏn biển bỏo cấm đỗ xe 
Thủ công
Ôn tập chương II : Phối hợp gấp, cắt, dán hình (tiết 2)
1. Mục tiờu: Sau tiết học, HS cú khả năng
1.1. Kiến thức: - Tiếp tục củng cố cho HS kĩ năng cắt, gấp, dán hình đã học.
1.2. Kỹ năng: - Yêu cầu làm được sản phẩm đẹp. 
 - Rèn luyện đôi tay khéo léo.
1.3. Thỏi độ: - HS yờu quý sản phẩm mỡnh làm ra.
KG: Gấp, cắt ,dỏn được sản phẩm mới sỏng tạo.
2. Nhiệm vụ học tập thực hiện mục tiờu
- Cỏ nhõn: Chuẩn bị giấy thủ cụng, ụn cỏch gấp, cắt, dỏn hỡnh đó học.
3.Tổ chức hoạt động dạy học trờn lớp:
3.1. Giụựi thieọu baứi mụựi: ễn tập chương II- Phối hợp gấp, cắt, dỏn hỡnh
3.2. Caực hoaùt ủoọng daùy hoùc : 
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
- GV yêu cầu HS gấp, cắt, dán một trong những sản phẩm đã học
- GV cho HS quan sát các mẫu gấp, cắt, dán đã học
- GV quan sát, gợi ý, giúp đỡ HS còn lúng túng hoàn thành sản phẩm
+ Yêu cầu sản phẩm khi hoàn thành phải thực hiện đúng quy trình, dán cân đối, phẳng, nếp gấp, đường cắt thẳng
- kéo, giấy thủ công, hồ dán
+ HS tự chọn một trong những nội dung đã học để gấp, cắt, dán
- HS thực hành
+ HS trưng bày sản phẩm
4.Kiểm tra, đỏnh giỏ
GV nhận xột làm bài của HS. Cho HS xem một số sản phẩm đẹp.
5.Định hướng học tập tiếp theo
5.1. Bài tọ̃p củng cụ́:
- Nhớ cỏc bước gấp, cắt, dỏn hỡnh đó học.
-Nhắc lại quy trỡnh gấp cắt dỏn biển bỏo giao thụng .
5.2 .Cỏc nhiệm vụ học tập chuẩn bị cho bài học sau
Xem bài: Làm dõy xỳc xớc trang trớ

Tài liệu đính kèm:

  • docxgiao_an_thu_cong_2_tuan_21_den_24.docx