37 Giáo án Tổng hợp các môn Lớp 2 – Tuần 07 – Năm học: 2011-2012 – Nguyễn Quốc Việt mới nhất

THIẾT KẾ BÀI GIẢNG TUẦN : 07

 MÔN : TẬP ĐỌC (Tiết 1)

Tên bài dạy: NGƯỜI THẦY CŨ

 I/. Mục tiêu:

 Học sinh cần đạt:

 – Biết ngắt, nghỉ hơi đúng sau các dấu câu, biết đọc rõ lời nhân vật trong bài.

 Hiểu nội dung: Người thầy thật đáng kính trọng, tình cảm thầy trò thật đẹp đẽ.

 – Trả lời được các câu hỏi trong sách giáo khoa.

II/. Chuẩn bị:

 – Giáo viên: Tranh minh họa, SGK.

 – Học sinh: SGK.

III/. Các hoạt động:

 

doc
38 trang
Người đăng
phuongtranhp
Ngày đăng
25/08/2021
Lượt xem
309Lượt tải
0
Download
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu “Giáo án Tổng hợp các môn Lớp 2 – Tuần 07 – Năm học: 2011-2012 – Nguyễn Quốc Việt”, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày Soạn : 25/09/2011 Ngày giảng, Thứ hai ngày 26 tháng 09 năm 2011
 THIẾT KẾ BÀI GIẢNG TUẦN : 07
 MÔN : TẬP ĐỌC (Tiết 1)
Tên bài dạy: 	NGƯỜI THẦY CŨ
 I/. Mục tiêu:
 Học sinh cần đạt:
 - Biết ngắt, nghỉ hơi đúng sau các dấu câu, biết đọc rõ lời nhân vật trong bài.
 Hiểu nội dung: Người thầy thật đáng kính trọng, tình cảm thầy trò thật đẹp đẽ.
 - Trả lời được các câu hỏi trong sách giáo khoa.
II/. Chuẩn bị:
 - Giáo viên: Tranh minh họa, SGK.
 - Học sinh: SGK.
III/. Các hoạt động:
Hoạt động của Thầy
Hoạt động của Trò
1. Khởi động (1’) Hát
2. Bài cũ (3’) Mua kính
HS đọc + trả lời câu hỏi:
Vì sao cậu bé không biết chữ?
Trong hiệu kính cậu bé đã làm gì?
Thái độ và câu trả lời của cậu bé ntn?
Thái độ và câu trả lời của bác bán hàng ra sao?
3. Bài mới 
Giới thiệu – Nêu vấn đề: (1’)
GV treo tranh, giới thiệu.
Phát triển các hoạt động: (28’)
v Hoạt động 1: Luyện đọc
Ÿ Mục tiêu: Đọc đúng từ khó, ngắt nghỉ hơi đúng.
Ÿ Phương pháp: Phân tích, luyện tập.
GV đọc mẫu, tóm nội dung: Lòng biết ơn và kính trọng thầy giáo cũ của chú bộ đội là bố của Dũng.
GV cho HS thảo luận nêu những từ cần luyện đọc và những từ ngữ chưa hiểu, ngắt câu dài.
Đoạn 1:
Từ cần luyện đọc:
Từ chưa hiểu:
Ngắt câu dài:
Đoạn 2:
Từ cần luyện đọc:
Từ chưa hiểu:
Ngắt câu dài:
Đoạn 3:
Từ cần luyện đọc:
Từ chưa hiểu:
Ngắt câu dài:
GV cho HS đọc từng câu
v Hoạt động 2: 
Ÿ Mục tiêu: Đọc diễn cảm
Ÿ Phương pháp: 
Luyện đọc đoạn bài GV cho HS đọc từng đoạn, GV cho nhóm trao đổi về cách đọc cả bài.
4. Củng cố – Dặn dò (2’)
Thi đọc giữa các nhóm
Chuẩn bị: Tiết 2
- Hát
-HS đọc, lớp đọc thầm.
-HS thảo luận, trình bày.
-HS đọc đoạn 1
-nhộn nhịp, xuất hiện
-xuất hiện: hiện ra một cách đột ngột.
Giữa cảnh nhộn nhịp của giờ ra chơi/ từ phía cổng trường/ bỗng xuất hiện một chú bộ đội.
-HS đọc đoạn 2
-nhấc kính, trèo, khẽ, phạt
-nhấc kính: bỏ kính xuống
Nhưng/ hình như hôm ấy/ thầy có phạt em đâu/
-HS đọc đoạn 3
-rời lớp, ngả mũ, mắc lỗi
-mắc lỗi: phạm phải điều sai sót.
 Xúc động: cảm động
Dũng nghĩ/ bố cũng có lần mắc lỗi thầy không phạt nhưng bố nhận đó là hình phạt và nhớ mãi.
-HS đọc mỗi câu liên tiếp cho đến hết bài.
-HS đọc
-Đại diện thi đọc
-Lớp đọc đồng thanh
 MÔN : TẬP ĐỌC
Tên bài dạy: 	 NGƯỜI THẦY CŨ (Tiết 2)
Hoạt động của Thầy
Hoạt động của Trò
Phát triển các hoạt động 
v Hoạt động 1: 
Ÿ Mục tiêu: Hiểu nội dung bài
Ÿ Phương pháp: Đàm thoại, thảo luận
GV cho HS thảo luận nhóm
Đoạn 1:
Bố Dũng đến trường làm gì?
Vì sao bố tìm gặp thầy giáo cũ ngay tại lớp Dũng?
Đoạn 2:
Khi gặp thầy giáo cũ, bố của Dũng thể hiện sự kính trọng như thế nào? Lễ phép
Bố Dũng nhớ mãi kỉ niệm gì về thầy?
Thầy giáo nói với cậu học trò trèo cửa lớp lúc ấy như thế nào?
Đoạn 3:
Dũng nghĩ gì khi bố đã về?
Vì sao Dũng xúc động khi nhìn bố ra về?
Tìm từ gần nghĩa với lễ phép?
Đặt câu
v Hoạt động 2: Luyện lại
Ÿ Mục tiêu: Đọc phân vai
Ÿ Phương pháp: Sắm vai
Thi đọc toàn bộ câu chuyện
Lời kể: vui vẻ, ân cần; chú bộ đội: đọc lễ phép
GV nhận xét.
Củng cố – Dặn dò (2’)
HS đọc diễn cảm
Câu chuyện này khuyên em điều gì?
Tại sao phải nhớ ơn, kính trọng, yêu quý thầy cô giáo cũ?
Đọc diễn cảm
Chuẩn bị: Thời khóa biểu lớp 2.
-HS thảo luận trình bày
-HS đọc đoạn 1
-Tìm gặp lại thầy giáo cũ
-Bố là bộ đội đóng quân ở xa, khi được về phép bố đến thăm Thầy
 -HS đọc đoạn 2
-Bố vội bỏ chiếc mũ đang đội trên đầu, lễ phép chào thầy -> có thái độ, cử chỉ, lời nói kính trọng người trên.
-Kỉ niệm thời đi học có lần trèo qua cửa lớp, thầy bảo ban nhắc nhở mà không phạt.
-Trước khi làm một việc gì cần phải nghĩ chứ! Thôi em về đi, thầy không phạt em đâu.
-HS đọc đoạn 3
-Bố cũng có lần mắc lỗi thầy không phạt nhưng đó là hình phạt để nhớ mãi. Nhớ để không bao giờ mắc lỗi lại nữa.
-Vì hiểu bố, thêm yêu bố. Bố rất kính trọng, yêu quý và biết ơn thầy giáo cũ.
-Lễ độ, ngoan ngoãn, ngoan.
-Dũng là một cậu học trò ngoan
 Cậu bé nói năng rất lễ phép 
-2 nhóm tự phân các vai (người dẫn chuyện, thầy giáo, chú bộ đội và Dũng)
-HS đọc đoạn 2 hoặc 3
-Nhớ ơn, kính trọng, yêu quý thầy cô giáo cũ.
-Vì thầy cô giáo là người đã dạy dỗ, dìu dắt em nên người.
 **********************
MÔN : TOÁN
Tên bài dạy: 	 LUYỆN TẬP (Trang 56)
I/. Mục tiêu :
Học sinh cần đạt:
 - Biết giải bài toán về nhiều hơn, ít hơn.
Thực hiện các bài tập: Bài 2, 3, 4.
II/. Chuẩn bị : 
 - Giáo viên: Que tính, bảng cài
 - Học sinh: SGK
III/. Các hoạt động :
Hoạt động của Thầy
Hoạt động của Trò
1. Khởi động (1’)
2. Bài cũ: (3’) “Bài toán về ít hơn”.
Giáo viên cho HS lên bảng làm bài toán về ít hơn.
Giáo viên nhận xét kiểm tra (ghi điểm).
3. Bài mới 
Giới thiệu: (1’)
Vừa qua chúng ta đã được học bài toán về ít hơn, hôm nay chúng ta luyện tập lại.
Phát triển các hoạt động (28’)
v Hoạt động 1: Giới thiệu bài toán.
Ÿ Mục tiêu: Biết thực hiện bài toán có lời văn.
Ÿ Phương pháp: Thảo luận, trực quan.
Bài 2:
- Giáo viên hỏi:
- Đề bài cho gì?
- Đề bài hỏi gì?
- Tìm tuổi em ta phải làm như thế nào?
 - Giáo viên hướng dẫn tóm tắt bài toán:
 Anh : 16 tuổi
 Em kém anh : 5 tuổi
 Em :tuổi?
 - Giáo viên nhận xét sửa bài.
 Bài 3: 
 Quan hệ “ngược” với bài 2 cho h/s liên hệ:
 “Anh hơn em 5 tuổi” có nghĩa là “Em kém anh 5 tuổi” và ngược lại.
 -Ghi tóm tắt bài toán:
 Em : 11 tuổi
 Anh hơn em : 5 tuổi
 Anh : tuổi?
 - Dạy xong bài 2, bài 3 để “so sánh” cách giải mỗi bài.
 Bài 4:
 - Cho h/s xem tranh trong SGK hướng dẫn cho h/s tự giải bài toán.
 - Giáo viên chốt lại nhận xét bài toán.
4. Củng cố – Dặn dò (2’)
- Thầy cho HS Thầy tìm hiểu bài toán về ít hơn.
- Nhận xét tiết học:
- Xem lại bài, chuẩn bị trước bài học hôm sau “ KILOGAM”.
- Hát
- HS lên bảng làm
- lớp làm bảng con phép tính
- Hoạt động lớp
- Học sinh đọc đề bài toán 2.
-Anh 16 tuổi, em kém anh 5 tuổi.
- Lớp nhận xét.
-Em bao nhiêu tuổi?
-Lớp nhận xét.
-Lấy tuổi anh 16 tuổi, trừ tuổi em kém hơn 5 tuổi.
-Học sinh làm bài: Cá nhân
 Bài giải
 Số tuổi của em được là:
 16 – 5 = 11 (tuổi)
 Đáp số: 11 tuổi.
-Lớp làm bài vào vở.
-Lớp lắng nghe:
-Học sinh làm bài sửa bài:
 Bài giải
 Số tuổi của anh là:
 11 + 5 = 16 (Tuổi)
 Đáp số: 16 tuổi.
- HS sửa bài, lớp nhận xét
- HS tóm tắt
- Toà nhà thứ nhất: 16 tầng
 Tòa nhà thứ hai ít hơn: 4 tầng.
 Tòa nhà thứ hai :tầng?
 Bài giải
Số tầng tòa nhà thứ hai là:
 16 – 4 = 12 (tầng)
 Đáp số: 12 tầng
 - HS làm bài, sửa bài
- Thực hiện
- Lắng nghe
****************************
ĐẠO ĐỨC
Tên bài dạy: 	CHĂM LÀM VIỆC NHÀ
 I. Mục tiêu:
Học sinh cần đạt:
 - Biết: Trẻ em có bổn phận tham gia làm những việc nhà phù hợp với khả năng, để giúp đỡ ông bà, cha mẹ.
 - Tham gia làm những việc làm phù hợp với khả năng.
II. Chuẩn bị:
 - Giáo viên: tranh 
 - Học sinh: SGK, VBT, Phiếu thảo luận
III. Các hoạt động:
Hoạt động của Thầy
Hoạt động của Trò
1. Khởi động (1’) Hát
2. Bài cũ (5’) Thực hành
GV kiểm tra HS thực hành giữ gọn gàng, ngăn nắp chỗ học, chỗ chơi.
GV yêu cầu HS có mức độ (a) bài 4 giơ tay, GV đếm.
GV yêu cầu HS có mức độ (a) bài 4 giơ tay, GV đếm.
GV ghi bảng số liệu và thu được
Nhóm a: / sỉ số HS
Nhóm b: / sỉ số HS
Nhóm c: / sỉ số HS
Yêu cầu HS so sánh số liệu giữa các nhóm.
GV khen HS ở nhóm (a), động viên nhóm (b) thực hiện như nhóm (a), nhắc nhở nhóm (c) thực hiện như nhóm (a,b)
GV đánh giá việc giữ gọn gàng ngăn nắp của HS ở nhà và ở trường.
3. Bài mới 
Giới thiệu: Để nhà cửa gọn gàng ngăn nắp thì chúng ta phải chăm làm việc nhà. Những việc trong nhà là những việc như thế nào? Hôm nay cùng tìm hiểu qua bài Chăm làm việc nhà.
Phát triển các hoạt động (28’)
v Hoạt động 1: Phân tích bài thơ “Khi mẹ vắng nhà”.
Ÿ Mục tiêu: H/s biết tấm gương chăm làm việc nhà, là thể hiện tình yêu thương ông, bà, cha mẹ.
Ÿ Phương pháp: Đọc bài diễn cảm bài thơ “Khi mẹ vắng nhà”:
 -Hướng dẫn thảo luận:
 +Bạn nhỏ đã làm gì khi mẹ vắng nhà?
 +Việc làm của bạn nhỏ thể hiện tình cảm như thế nào đối với mẹ?
 +Em hãy đón xem mẹ nghỉ gì khi thấy việc bạn đã làm?
 -Kết luận: Bạn nhỏ làm các việc nhà vì bạn thương mẹ, muốn chia sẻ vất vả với mẹ
v Hoạt động 2: Bạn đang làm gì?
Ÿ Mục tiêu: H/s biết được một số việc nhà phù hợp với khả năng của các em.
-Hướng dẫn h/s chia nhóm:
+Giáo viên phát mỗi nhóm một bộ tranh và yêu cầu các nhóm nêu tên việc nhà trong mỗi tranh:
 -Giáo viên hỏi tiếp: “Các em có thể làm được những việc đó không?
 *Kết luận: Chúng ta nên làm những việc nhà phù hợp với khả năng.
v Hoạt động 3: Điều này đúng sai.
Ÿ Mục tiêu: H/s có nhận thức, thái độ đúng đối với công việc gia đình.
Ÿ Phương pháp: 
-Các ý kiến: b, d, đ là đúng. Ý kiến a, c là sai.
4. Củng cố – Dặn dò 
-Trò chơi sắm vai: “Thực hiện những công việc nhà”.
-Chuẩn bị bài học tiết 2.
- Hát
-Lắng nghe tìm hiểu
-Theo giỏi bài:
-Đọc lại : (01 h/s)
-Thảo luận:
-Chia ... ày
Hoạt động của Trò
1. Khởi động (1’)
2. Bài cũ (3’) 
Kiểm tra vở viết.
Yêu cầu viết: Đ
Hãy nhắc lại câu ứng dụng.
Viết : Đẹp
GV nhận xét, cho điểm.
3. Bài mới 
Giới thiệu: (1’)
GV nêu mục đích và yêu cầu.
Nắm được cách nối nét từ các chữ cái viết hoa sang chữ cái viết thường đứng liền sau chúng.
Phát triển các hoạt động (27’)
v Hoạt động 1: Hướng dẫn viết chữ cái hoa
Ÿ Mục tiêu: Nắm được cấu tạo nét của chữ E,Ê
Ÿ Phương pháp: Trực quan.
ị ĐDDH: Chữ mẫu: E, Ê
Hướng dẫn HS quan sát và nhận xét.
* Gắn mẫu chữ E, Ê
Chữ E, Ê cao mấy li? 
Gồm mấy đường kẻ ngang?
Viết bởi mấy nét?
GV chỉ vào chữ E, Ê và miêu tả: 
+ Gồm 2 nét là kết hợp của 2 nét cơ bản. Nét lượn 2 đầu (dọc) và nét cong phải nối liền nhau tạo 1 vòng xoắn nhỏ ở chân chữ.Nét gạch ngang. 
GV viết bảng lớp.
GV hướng dẫn cách viết.
GV viết mẫu kết hợp nhắc lại cách viết.
HS viết bảng con.
GV yêu cầu HS viết 2, 3 lượt.
GV nhận xét uốn nắn.
v Hoạt động 2: Hướng dẫn viết câu ứng dụng.
Ÿ Mục tiêu: Nắm được cách viết câu ứng dụng, mở rộng vốn từ.
Ÿ Phương pháp: Đàm thoại.
ị ĐDDH: Bảng phụ: câu mẫu
* Treo bảng phụ
Giới thiệu câu: Em yêu trường em
Quan sát và nhận xét:
Nêu độ cao các chữ cái.
Cách đặt dấu thanh ở các chữ.
Các chữ viết cách nhau khoảng chừng nào?
GV viết mẫu chữ: Em lưu ý nối nét E và ep.
HS viết bảng con
* Viết: : Em 
- GV nhận xét và uốn nắn.
v Hoạt động 3: Viết vở
Ÿ Mục tiêu: Viết đúng mẫu cỡ chữ, trình bày cẩn thận.
Ÿ Phương pháp: Luyện tập.
ị ĐDDH: Bảng phụ
* Vở tập viết:
GV nêu yêu cầu viết.
GV theo dõi, giúp đỡ HS yếu kém.
Chấm, chữa bài.
GV nhận xét chung.
4. Củng cố – Dặn dò (3’)
GV cho 2 dãy thi đua viết chữ đẹp.
- GV nhận xét tiết học.
Nhắc HS hoàn thành nốt bài viết.
- Hát
- HS viết bảng con.
- HS nêu câu ứng dụng.
- 3 HS viết bảng lớp. Cả lớp viết bảng con.
- HS quan sát
- 5 li
- 6 đường kẻ ngang.
- 2 nét
- HS quan sát
- HS quan sát.
- HS tập viết trên bảng con
- HS đọc câu
- E, Ê, g, : 2,5 li
- p: 2 li
- n, ư, ơ, e : 1 li
- Dấu huyền () trên ơ
- Dấu sắc (/) trên ơ
- Dấu chấm (.) dưới e
- Khoảng chữ cái o
- HS viết bảng con
- Vở Tập viết
- HS viết vở
- Mỗi đội 3 HS thi đua viết chữ đẹp trên bảng lớp.
***************************
MÔN : MĨ THUẬT
Giáo viên bộ môn dạy
***************************
Ngày Soạn : 29/09/2011 Ngày giảng, Thứ sáu ngày 30 tháng 09 năm 2011
MÔN : TẬP LÀM VĂN
Tên bài dạy: Kể ngắn theo tranh – Luyện tập về thời khóa biểu
 I/. Mục tiêu:
 Học sinh cần đạt:
 - Biết dựa vào 4 tranh minh họa, kể lại được câu chuyện ngắn có tên Bút của cô giáo (Bài tập 1).
 - Dựa vào thời khóa biểu hôm sau của lớp, để trả lời được các câu hỏi ở BT 3.
II/. Chuẩn bị:
 - Giáo viên: Tranh, TKB
 - Học sinh: Chuẩn bị thời khóa biểu của lớp, SGK, VBT.
III/. Các hoạt động:
Hoạt động của Thầy
Hoạt động của Trò
1. Khởi động (1’)
2. Bài cũ (3’)
Khẳng định, phủ định. Lập mục lục sách.
Kiểm tra HS lập mục lục các bài Tập đọc đã học ở tuần 3 và 4.
GV hỏi – HS trả lời theo dạng khẳng định, phủ định:
Em có biết đọc mục lục sách không?
Em có thích ăn kem không?
3. Bài mới 
Giới thiệu: (1’) 
Trong tiết hôm nay, các em sẽ tập quan sát 4 bức tranh để kể lại 1 câu chuyện ngắn có đầu đề: Bút của cô giáo. Tập viết TKB 1 ngày của lớp ta và trả lời câu hỏi về TKB.
Phát triển các hoạt động (28’)
v Hoạt động 1: Hướng dẫn làm bài
Ÿ Mục tiêu: Nhìn tranh kể 1 câu chuyện đơn giản
Ÿ Phương pháp: Trực quan, đàm thoại
Bài 1:
GV treo tranh
Tranh 1:
Tranh vẽ 2 bạn đang làm gì?
Một bạn bỗng nói gì?
Bạn kia trả lời ra sao?
Tranh 2 có thêm ai?
Cô giáo làm gì?
Bạn nói gì với cô?
Trong tranh 3 hai bạn đang làm gì?
Tranh 4 có những ai?
Bạn làm gì? Nói gì?
Mẹ bạn nói gì?
Bài 2: Viết lại TKB ngày hôm sau của lớp.
v Hoạt động 2: 
Ÿ Mục tiêu: Trả lời câu hỏi về TKB của lớp
Ÿ Phương pháp: Thảo luận
Bài 3: Dựa theo TKB ở bài 2, trả lời câu hỏi:
Ngày mai có mấy tiết?
Đó là những tiết gì?
Cần mang quyển sách gì khi đi học?
Em cần làm những bài tập nào trước khi đi học?
4. Củng cố – Dặn dò (2’)
GV cho HS kể lại nội dung chuỵen không nhìn tranh.
Tại sao phải soạn tập vở và làm bài trước khi đi học?
Chuẩn bị: Mời, nhờ, đề nghị. Kể ngắn theo câu hỏi
- Hát
-Có, em có biết đọc mục lục sách.
-Không, em không biết đọc mục lục sách.
-Em không thích ăn kem đâu.
-Em đâu thích ăn kem.
-HS nêu đề bài
-HS quan sát tranh và kể
-Ngồi học trong lớp
-Tớ quên mang bút
-Tớ chỉ có 1 cây bút
-Cô giáo
-Cô đưa bút cho bạn.
-Em cảm ơn cô ạ.
-Chăm chú tập viết.
-Bạn HS và mẹ
-Bạn giơ quyển sách có điểm 10 khoe với mẹ.
-Nhờ có bút của cô giáo, con viết bài được điểm 10.
-Mẹ mỉm cười nói: mẹ vui lắm
-HS kể toàn bộ câu chuyện.
-HS viết.
 Thứ hai (tiết 1) Chào cờ
 (T2) Tập đọc
 (T3) Tập đọc
 (T4) Toán
 (T5) Đạo đức
-5 tiết
-2 tiết tập đọc, tiết Toán, tiết Đạo đức.
-Sách: Tiếng Việt, Toán, Đạo đức.
-Làm Toán, xem trước bài Tập đọc, ôn lại bài Đạo đức.
 -Để có đủ sách vở,chuẩn bị bài để học tốt hơn)
*************************
MÔN : TOÁN
Tên bài dạy: 6 CỘNG VỚI MỘT SỐ 25 + 5
I/. Mục tiêu:
 Học sinh cần đạt:
 - Biết cách thực hiện phép cộng có nhớ trong phạm vi 100, dạng 26 + 5.
 - Biết giải bài toán về nhiều hơn.
 - Biết thực hành đo độ dài đoạn thẳng.
 Thực hiện được các bài toán: Bài 1 (dòng 1), 3, 4 trang 35.
II/. Chuẩn bị:
 - Giáo viên: SGK, 2 bó 1 chục que tính và 11 cây que tính rời.
 - Học sinh: 2 bó 1 chục que tính và 11 que tính rời, SGK, vở.
III/. Các hoạt động:
Hoạt động của Thầy
Hoạt động của Trò
1. Khởi động (1’)
2. Bài cũ : (3’) 6 cộng với một số 6 + 5
HS làm bài 1 :
6 6 6
 + 4 + 5 +8
 10 11 14
 -Giáo viên nhận xét kiểm tra
3. Bài mới 
Giới thiệu: (1’)
Vừa qua các em đã được học dạng toán 6 cộng với một số 6 + 5, tiếp tục các em được học phép tính 26 + 5.
Phát triển các hoạt động (28’) 
v Hoạt động 1: 
Ÿ Mục tiêu: Biết cách thực hiện phép cộng dạng 26+5. Thuộc các công thức 6 cộng với một số.
Ÿ Phương pháp: Trực quan, luyện tập
Giới thiệu phép cộng 26 + 5
GV nêu bài toán: “Có 26 que tính, thêm 5 que tính hỏi tất cả có mấy que tính?
Vậy: 26 + 5 = 27
GV chỉ HS lên đặt tính dọc và tính
Nêu cách cộng?
GV cho HS tự điền kết quả phép tính còn lại vào SGK.
GV cho HS đọc
v Hoạt động 2: Thực hành
Ÿ Mục tiêu: Làm bài tập dạng toán 26 + 5
Ÿ Phương pháp: Luyện tập
Bài 1:
GV hướng dẫn quan sát
Bài 2: G/v hướng dẫn h/s về nhà làm bài
Bài 3: Mục đích luyện tập bài toán về nhiều hơn:
-G/v yêu cầu h/s đọc đề bài toán 3.
+G/v đặt câu hỏi gợi ý để h/s tóm tắt bài toán
 Tóm tắt
Tháng trước tổ em : 16 điểm mười
Tháng này nhiều hơn : 5 điểm mười 
Tháng này tổ em :điểm mười? 
Số điểm ở ngoài nhiều hơn ở trong
 Bài 4:
 G/v hướng dẫn h/s làm bài tập 4.
Củng cố – Dặn dò (2’)
GV cho HS thi đua cộng bài toán 1.
GV hỏi nhanh để HS phản xạ nhanh đọc lại bảng cộng 6.
Chuẩn bị: 36 + 15
- Hát
-3 h/s lên bảng làm bài.
-HS thao tác trên que tính, trả lời
-HS làm 26
 +5
 31
 26 + 5 = 31viết 31
-HS làm
-HS đọc thuộc bảng công thức
- HS làm bảng con
 16 36 46 56
 +4 +5 +6 +7
 20 41 52 63
-học sinh đọc và tìm hiểu:
-Học sinh làm bài vào vở.
 Bài giải
Số điểm mười tháng này của tổ em là:
 16 + 5 = 21 (điểm mười)
 Đáp số: 21 điểm mười
-Lắng nghe
*************************
 MÔN : CHÍNH TẢ (Nghe viết)
Tên bài dạy: CÔ GIÁO LỚP EM
I/. Mục tiêu:
 Học sinh cần đạt:
 - Nghe – viết chính xác bài chính tả: “Cô giáo lớp em”. Trình bày đúng 2 khổ thơ đầu.
II/. Chuẩn bị:
 - Giáo viên: SGK
 - Học sinh: SGK, vở, bảng con 
III/. Các hoạt động:
Hoạt động của Thầy
Hoạt động của Trò
1. Khởi động (1’)
2. Bài cũ (3’) Người thầy cũ
GV nhận xét
3. Bài mới 
Giới thiệu: (1’)
Nghe, viết bài : Cô giáo lớp em
Phát triển các hoạt động (28’)
v Hoạt động 1: Hướng dẫn nghe, viết
Ÿ Mục tiêu: Hiểu nội dung bài, viết đúng chính tả
Ÿ Phương pháp: Đàm thoại, luyện tập
GV đọc đoạn viết, nắm nội dung
Nêu những hình ảnh đẹp trong lúc cô dạy em viết?
Nêu những từ nói lên tình cảm của em HS đối với cô giáo?
Mỗi dòng thơ co mấy chữ?
Các chữ đầu mỗi dòng thơ viết ntn?
HS nêu những từ viết khó?
GV chấm sơ bộ
v Hoạt động 2: Luyện tập
Ÿ Mục tiêu: Phân biệt vần ui/uy, ch/tr, iên/iêng
Ÿ Phương pháp: Luyện tập
HV cho HS thi đua ghép âm vần đầu, vần, thanh thành tiếng, từ
GV nhận xét
Củng cố – Dặn dò (2’)
Viết tiếp
Chuẩn bị: Sự tích cây vú sữa
- Hát
-HS viết bảng: huy hiệu, vui vẻ, con trăn
-Gió đưa thoảng hương nhài, nắng ghé vào cửa lớp xem các em học bài.
-Lời cô giảng ấm trang vở, yêu thương em ngắm mãi những điểm mười cô cho.
-5 chữ
-Viết hoa
-thoảng, ghé, ngắm điểm
-HS viết bảng con
-HS viết vở
-HS sửa bài
-vui – vui vẻ
-thủy – tàu thủy, thủy thủ
-núi – núi non, ngọn núi
-lũy – lũy tre, chiến lũy, tích lũy
-bùi – ngọt bùi, bùi tai
-nhụy – nhụy hoa
***************************
 SINH HOẠT LỚP
***************************
KẾT THÚC TUẦN 07:

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_tong_hop_cac_mon_lop_2_tuan_07_nam_hoc_2011_2012_ngu.doc