37 Giáo án Tổng hợp các môn Lớp 2 – Tuần 23 – Năm học: 2011-2012 – Hồ Thị Hòe mới nhất

MÔN: TẬP ĐỌC

Tiết 67 +68 : BÀI: BÁC SĨ SÓI

I .MỤC TIÊU:

+ Đọc trôi chảy từng đoạn, toàn bài. Nghỉ hơi đúng chỗ

+ Hiểu nghĩa các từ ngữ khó: khoan thai, phát hiện, bình tĩnh, làm phúc

– Hiểu nội dung truyện Sói gian ngoan bày mưu kế định lừa ngựa để ăn thị, không ngờ bị Ngựa thông minh dùng mẹo trị lại ( trả lời được các câu hỏi 1,2,3,5)

+. Giáo dục Hs thông minh, nhanh nhẹn

*KNS: Ra quyết định – Ứng phó với căng thẳng

III. CHUẨN BỊ: Tranh Bác sĩ Sói ,

III. HỌAT ĐỘNG DAY HỌC:

 

doc
39 trang
Người đăng
phuongtranhp
Ngày đăng
27/08/2021
Lượt xem
326Lượt tải
0
Download
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu “Giáo án Tổng hợp các môn Lớp 2 – Tuần 23 – Năm học: 2011-2012 – Hồ Thị Hòe”, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
: 	 Thứ hai ngày 13 tháng 2 năm 2012
 MÔN: TẬP ĐỌC
Tiết 67 +68 : BÀI: BÁC SĨ SÓI
I .MỤC TIÊU:
+ Đọc trôi chảy từng đoạn, toàn bài. Nghỉ hơi đúng chỗ
+ Hiểu nghĩa các từ ngữ khó: khoan thai, phát hiện, bình tĩnh, làm phúc 
- Hiểu nội dung truyện Sói gian ngoan bày mưu kế định lừa ngựa để ăn thị, không ngờ bị Ngựa thông minh dùng mẹo trị lại ( trả lời được các câu hỏi 1,2,3,5)
+. Giáo dục Hs thông minh, nhanh nhẹn
*KNS: Ra quyết định - Ứng phó với căng thẳng
III. CHUẨN BỊ: Tranh Bác sĩ Sói , 
III. HỌAT ĐỘNG DAY HỌC:
Hoạt động Giáo viên
Hoạt động Học sinh
1. Bài cũ: - Cho 2 em đọc bài Cò và Cuốc và trả lời câu hỏi (mỗi em đọc 1 đoạn và trả lời câu hỏi,) 
- Nhận xét 
2. Bài mới: - Giới thiệu bài: BÁC SĨ SÓI
Họat động 1: Giới thiệu chủ điểm và bài 
Cho HS mỡ SGK / 40 và đọc tên
chủ điểm muông thú 
-Trong tuần này ta sẽ học tiếp chủ điểm chim chóc và chủ điểm muông thú. Mở đầu là bài bác Sĩ Sói 
a. Đọc mẫu:
Đọc mẫu 1 lần với giọng vui vẻ, tinh nghịch. 
b. Luyện phát âm:
- Cho Hs đọc từng câu cho đến hết bài
- Cho Hs đọc từ khó đọc 
c. Luyện ngắt giọng:
- Cho Hs đọc bài 
Cho Hs nêu từ khó hiểu bằng trò chơi “ giúp bạn”
Nó bèn kiếm 1 cặp kính đeo lên mắt, / một ống nghe cặp vào cổ, / một áo chòang khoác lên người / một chiếc mũ thêu chữ thật đỏ chụp lên đầu. //
 Sói mừng rơn, / mon men lại phía sau / định lựa miếng đớp sâu vào đùi Ngựa / cho Ngựa hết đường chạy. //
d. Đọc từng đọan trong nhóm 
- Chia mỗi nhóm làm 4 bạn 
e. Thi đọc giữa các nhóm :
- Tổ chức cho các nhóm thi đọc các nhân và đồng thanh 
- Tuyên dương các nhóm thi đọc bài tốt 
 3.Củng cố:-Gọi 3 HS đọc toàn bài
-Nhận xét
+Dặn dò:Nghỉ chuyển tiết
2 HS đọc kết hợp trả lời
.. chủ điểm muông thú
.. lắng nghe, ghi nhớ
.. theo dõi Gv đọc bài , 1 Hs khá đọc lại 
.. mỗi em đọc 1 câu theo dãy ngang 
.. khoan thai, cuống lên, giở trò, giả giọng
.. khoan thai, phát hiện , bình tĩnh , làm phúc 
-Gạch vào SGK.
-Đọc cá nhân
.. mỗi bạn đọc 1 đọan các bạn khác lắng nghe
.. các nhóm thi đọc các nhân 
 (Tiết 2) 
Hoạt động Giáo viên
Hoạt động Học sinh
Họat động 1: Tìm hiểu bài 
- Chia làm nhiều nhóm. Các nhóm đọc thầm truyện. Sau đó thảo luận các câu hỏi trong SGK
+ từ ngữ nào tả sữ thèm thuồng của Sói khi thấy Ngựa 
Cho vài Hs nêu lại nghĩa của thèm rỏ dãi 
+ Sói làm gì để lừa Ngựa
+ Ngựa đã bình tĩnh giả đau như thế nào?
+ Tả lại cảnh Sói bị Ngựa đá?
- Cho Hs chọn tên khác cho truyện theo gợi ý:
+ Treo bảng phụ ghi sẵn 3 tên truyện 
Cho Hs thào luận để chọn 1 tên
truyện và giải thích vì sao chọn tên ấy
Chốt ý: Ngựa đã thông minh và bình tĩnh để tìm cách đối phó với Sói 
Họat động 2: Luyện đọc lại
- Cho 2,3 nhóm đọc bài 
Chốt ý: khi gặp nguy hiểm con cần bình tĩnh để tìm lối thóat cho mình 
 3.Củng cố:
-Yêu cầu HS đọc lại bài.
* Bài này giúp em nhận ra điều gì?
*Khi gặp trường hợp tương tự con chú ý điều gì?
 Nhận xét chung tiết học
4.Dặn dò: Về nhà đọc bài nhiều lần
Chuẩn bị: Nội quy đảo khỉ
.. đọc bài và trả lời câu hỏi
.. cả lớp lắng nghe , nhận xét bổ sung 
.. thèm rỏ dãi
.. thèm đền chảy cả nước dãi
.. nó gỉa làm bác sĩ để khám bệnh cho Ngựa
biết mưu của Sói . Ngựa nói là mình bị đau ở chân sau , nhờ Sói làm ơn xem giúp 
.. nêu lớp nhận xét bổ sung 
.. quan sát , suy nghĩ
.. thảo luận đại diện nhóm trình bày 
.. tự phân vai đọc theo vai
-3 HS đọc theo vai
-2 HS đọc toàn bài
- 4 HS trả lời 
 Thứ hai ngày13 tháng 2 năm 2012
Tiết 111:	 MÔN: TOÁN
BÀI: SỐ BỊ CHIA- SỐ CHIA- THƯƠNG 
I MỤC TIÊU: 
- Nhận biết được số bị chia, số chia, thương.
- Biết cách tìm kết quả của phép chia 
- Giáo dục Hs tính cẩn thận
II CHUẨN BỊ: GV: Các thẻ ghi sẵn nội dung bài học: số bị chia, số chia, thương 
 Hs: Vở, bảng con, SGK
III HỌAT ĐỘNG DẠY HỌC
 1. Bài cũ: Luyện tập
- Cho 2 em lên bảng làm bài tập sau (hai em làm bảng lớp, lớp làm vào nháp)
- Điền dấu thích hợp vào ô trống 2 x3 2 x 5; 2 2 x 4; 12  10: 2
- Nhận xét và cho điểm
 2. Bài mới: Giới thiệu bài: Số bị chia, số chia, thương 
Hoạt động Giáo viên
Hoạt động Học sinh
Họat động 1: Tên gọi thành phần và kết quả và kết quả phép chia
a.Nêu phép chia 6 : 2
- Cho Hs tìm kết quả của phép chia 6 : 2 
- Cho Hs đọc phép chia 6 : 2 = 3
- Chỉ vào từng số trong phép chia từ trái sang phải và nêu tên gọi
b. Nêu thuật ngữ “thương”
- Kết quả của phép chia là thương .3 là thương 
- Nêu 6 : 3 là thương 3 cũng là thương 
c. Nêu ví dụ về phép chia gọi tên từng số trong phép chia đó 
 Cho Hs nêu ví dụ , nêu tên gọi từng số trong phép chia đó 
Họat động 2: Thực hành
Bài 1/112:- Cho 1 Hs đọc yêu cầu bài 
- Cho Hs làm bài vào vở 
-Cho Hs nhận xét bài trên bảng 
Bài 2/112:- Bài tập yêu cầu làm gì?
- Cho Hs tự làm bài 
- Hs nhận xét bài nhẩm của bạn 
°-HS khá . giỏi làmbài tập 3
-Nhận xét- sửa bài
3.Củng cố: 
- Nhận xét chung tiết học.
4.Dặn dò: Về nhà ôn lại bài
.. 6 : 2 = 3
.. sáu chia hai bằng ba cho vài em lặp lại 
.. cho nhiều em lặp lại
 6 : 2 = 3 
Số bị chia số chia thương 
 10 : 2 = 5 
Số bị chia số chia thương 
. Bài 1/112.. 2 em làm bảng lớp cả lớp làm vào vở
Phép chia
Số bị chia
Số chia
Thương
8 : 2 = 4
8
2
4
10 : 2 =5
10
2
5
14 : 2 =7
14
2
7
18 : 2 =9
18
2
9
20: 2 =10
20
2
10
. Bài 2/112. tính nhẩm
 –Nối tiếp nhau nhẩm bài.
2x3=6 2x4=8 2x5=10 2x 6=12
6:2=3 8:2=4 10: 2=5 12:2=6 
°- Hs giỏi nêu miệng 
 Thứ hai ngày13 tháng 2 năm 2012
Tiết 45: MÔN: Hoạt động tập thể.
 BÀI: - Chào cờ+Sinh hoạt vui chơi 
IMỤC TIÊU:
-Học sinh biết được một số trò chơi dân gian.
- Biết được ý nghĩa của buổi hạ cờ.
-Giáo dục hs thích giờ hoạt động tập thể.
III HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC.
1/ Chào cờ.
 - Yêu cầu hs xếp thành 2 hàng dọc tiến về lễ đài làm lễ chào cờ.
 - Yêu cầu hs giữ trật tự khi chào cờ.
 2/ Sinh hoạt vui chơi
 - Cho hs sinh hoạt ngoài trời.
- Phân nhóm sinh hoạt. 
- Gv nêu tên một số trò chơi dân gian.
- Cho các nhóm chơi trò chơi: “Nhóm ba, nhóm bảy.”
 + Nêu cách chơi:
 + Cho HS chơi thử.
 + Tổ chức cho hs chơi
 + Nhận xét.
3/ Củng cố-dặn dò:
 -khắc phục nhược điểm, phát huy ưu điểm.
 Thứ tư ngày 15 tháng 2 năm 2012
Tiết 23:	MÔN: TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI
 BÀI: ÔN TẬP XÃ HỘI 
I MỤC TIÊU:
- Kể được về gia đình, trường học của em, nghề ngiệp chính của người nông dân nơi em sinh sống. 
- So sánh cảnh quan thiên nhiên, nghề nghiệp, cách sinh hoạt của người dân vủng nông thôn và thành thị. 
- Có ý thức giữ cho môi trường nhà ở, trường học sạch đẹp
II CHUẨN BỊ: GV: Tranh ảnh về phường xã, nghề nghiệp HS: 1 số tranh ảnh.
III HỌAT ĐỘNG DAY HỌC:
1 Bài cũ: -Em hãy kể tên một số nghề chính của người dân địa phương em? (2-4 HS kể)
-Nhận xét đánh giáchung.
2. Bài mới: Giới thiệu: Oân tập Xã hội.
Hoạt động Giáo viên
Hoạt động Học sinh
Họat động: Trò chơi” Hái hoa dân chủ “
- Giáo viên hướng dẫn các chơi.
+từng bạn lên bốc thăm và đọc yêu cầu của bài, sau đó suy nghĩ dể trả lời câu hỏi.
+ bạn trả lởi đúng sẽ gọi tiếp bạn khác lên hái hoa và cứ tiếp tục như vậy cho đến hết.
- Kể về những việc làm thường ngày của các thành viên trong Gia đình bạn
- Kể tên những đồ dùng có trong gia đình bạn , phân lọai chúng thành 4 nhóm đồ gỗ , đồ sứ, thủy tinh, đồ điện 
+ Chọn 1 trong các đồ dùng có trong gia đình bạn và nói về cách bảo quản, sử dụng nó?
+ Kể về ngôi trường của bạn 
+ kể về các thành viên trong trường 
+ Bạn làm gì và không nên là gì? Để góp phần giữ sạch môi trương xung quanh nhà và trường học
+ Kể tên các loai giao thông và phương tiện giao thông ở địa phương bạn
+ Bạn sống ở quận nào? Kể tên những nghề chính của quận mình 
+ Gọi tên từng HS lên hái hoa và đọc to câu hỏi trước lớp. Dành thời gian cho Hs suy nghĩ và trả lời. Ai trả lời đúng và rõ ràng lưu lóat sẽ được cả lớp vỗ tay khen thưởng , đồng thời được chỉ định bạn khác lên hái hoa , cứ tiếp tục như vậy 
Hoạt động 2: Làm bài tập trắc nghiệm
-Cả lớp làm vào vở –Chấm – nhận xét
 3. Củng cố: Yêu cầu HS kể về gia đình mình và trường học của mình.
Nhận xét chung tiết học.
+.Dặn dò: Về nhà xem lại bài đã học
...trò chơi hái hoa dân chủ.
.. bạn trả lởi đúng sẽ gọi tiếp bạn khác lên hái hoa và cứ tiếp tục như vậy cho đến hết
.. từng Hs lên bốc thăm đọc yêu cầu câu hỏi, Hs suy nghĩ , trả lời 
- Mẹ làm vườn, bố làm công nhân, ông chăm sóc cây, bà trông em.
- Ti vi, tủ lạnh, quạt điện, điện thoại, chén, giường, tủ đựng quần áo, bán, ghế.
- HS tự chọn theo ý riêng của mình.
-HS tự kể.
-Trường em có Hiệu trưởng, hiệu phó và các giáo viên, bác bảo vệ, cô thư viện
-Có giao thông đường bộ, đường sắt, đường hàng không. Ở địa phương em có giao thông đường bộ
- Mình sống ở thị xã Bảo Lộc. Những nghề chính ở địa phương mình chủ yếu là làm vườn như hái chè, hái cà phê
-Làm bài tập vào vở
2 HS kể
 Thứ ba ngày14 tháng năm 2012
Tiết: 112	MÔN: TOÁN 
BÀI: BẢNG CHIA 3
I MỤC TIÊU: - Lập bảng chia 3 
- Nhớ được bảng chia 3 
- Biết giải bài toàn có một phép ch ... thế nào? 
+ Em có thích cách nói chuyện qua điện thoại của 2 bạn không? Vì sao? 
+ Em học gì qua cuộc hội thọai trên 
Chốt ý: Khi nhận và gọi điện thoại cần nói năng rõ ràng từ tốn lịch sự 
Họat động 2: Sắp xếp câu thành đoạn hội thọai.
- Viết các câu trong đọan hội thọai lên các tấm bìa lớn
- Sau đó Gv mời 4 Hs cầm các tấm bìa đó thành hàng ngang và lần lựơt đọc to các câu trên tấm bìa của mình 
- Cho Hs sắp xếp lại vị trí các tấm bìa cho hợp lý 
Chốt ý: Ở bất cứ tình huống nào khi gọi điện thoại cần lịch sự, nhẹ nhàng
Họat động 3: Thảo luận nhóm
- Cho Hs thảo luận các câu hỏi:
+ Hãy nêu những việc cần làm khi nhận và gọi Điện thoại 
+ Lịch sự khi nhận và gọi điện thoại thể hiện điều gì?
- Sau đó cho đại điện từng nhóm trình bày.
- Cho các nhóm tranh luận 
Chốt ý: Khi nhận và gọi điện thoại cần chào hỏi lễ phép , nói năng rõ ràng ngắn gọn, nhấc và đặt máy nhẹ nhàng , không nói to, nói trống không 
Lịch sự khi nhận và gọi điện thoại là thể hiện sự tôn trọng người khác và tôn trọng chính mình
3. Củng cố: nhận xét chung tiết học.
4. Dặn dò: Về nhà thực hiện nhận và gọi điện thoại như bài học.
.. nghe, suy nghĩ 
 bạn Vinh nhấc ống nghe lên và nói : Alô
.. Bạn Vinh hỏi thăm Nam rất lịch sự
.. em rất thích cách nói chuyện của bạn vì 2 bạn nói chuyện với nhau rất lịch sự
.. lắng nghe, ghi nhớ
-4 em lên cầm tấm bìa và đọc câu trên bìa
.. cả lớp xếp lại bằng cách di chuyển theo sự sắp xếp của bạn 
.. Lắng nghe, ghi nhớ 
Khi nhận và gọi điện thoại cần chào hỏi lễ phép, nói năng rõ ràng ngắn gọn, nhấc và đặt máy nhẹ nhàng , không nói to, nói trống không
Lịch sự khi nhận và gọi điện thoại là thể hiện sự tôn trọng người khác và tôn trọng chính mình
.. đại diện nhóm trình bày
.. nhận xét bổ sung
.. Lắng nghe, ghi nhớ 
Tiết 45: Môn: Thể dục 
 Bài: Đi theo vạch kẻ thẳng,hai tay chống hông,dang ngang 
 Trò chơi: “ Kết bạn”
I/MỤC TIÊU:
-Ôn đi theo vạch kẻ thẳng, hai tay chống hông và đi theo vạch kẻ thẳng hai tay dang ngang.Yêu cầu thực hiện động tác tương đối chính xác.
- Học trò chơi “ Kết bạn”.yêu cầu biết cách chơi và bước đầu tham gia vào trò chơi tương đối chủ động
I/ĐỊA ĐIỂM ,PHƯƠNG TIỆN:
-Địa điểm:trên sân trường.Vệ sinh nơi tập.
-Phương tiện: Kẻ vạch kẻ thẳng để tập các bài tập RLTTCB
III/ NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁPLÊN LỚP:
PHẦN
NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP
1.Phần mở đầu.
2.Phần cơ bản
3/ phần kết thúc
-Gv nhận lớp phổ biến nội dung,yêu cầu giờ học.
- Vừa đi vừa hít thơ ûsâu thành vòng tròn.
-Đứng xoay khớp cổ tay,chân,hông,đầu gối.
-Oân một số động tác của bài thể dục phát triển chung
@/ Đi theo vạch kẻ thẳng hai tay chồng hông.
+Gv cho hs xếp hàng thành 2 hàng dọc ,yêu cầu học sinh thực hiên đi theo vạch kẻ thẳng hai tay chống hông.
+Mỗi lần đi 2 hs, đi liên tục như thế cho đến hết.Đi dấn vạch đích các em xoay vòng sang hai phía đi thường về tập hợp ở cuối hàngđể chờ đợt tập sau.
@ Oân đi theo vạch kẻ thẳng hai tay dang ngang.
-Cho HS đi tương tự như trên nhưng tay dang ngang.
-Yêu cầu HS tăng nhịp đi.
-@/ trò chơi: “ kết bạn” 
-Gv nêu tên trò chơi.
- Giải thích cách chơi kết hợp cho một nhóm làm mẫu theo đội hình hành dọc.
- Nhắc lại cách chơi,sau đó chia tổ cho HS chơi .
-Cúi người thả lỏng.
- Cúi lăc người thả lỏng.
-Nhảy thả lỏng.
-Gv nhận xét giờ học,giao bài tập về nhà.
1-2phút
1-2phút
6-8lần.
1-2phút
2 phút
1-2 lần
.
4-5lần
3-4 lần.
3-5lần
5-6lần.
4-5lần
1phút.
 GV
X x x x
X x x x
X x x x
X x x x
Mỗi động tác ôn 2x8 nhịp.
] Tiết 23 Môn: Thủ Công
 Bài: Ôn tập chương 2: Phối hợp Gấp, Cắt, Dán hình
I Mục tiêu: 
- Giúp Hs ôn kiến thức , kĩ năng gấp cắt dán hình đã học .
II Chuẩn bị:
GV: Các hình ảnh mẫu của bài 7,8,9,10,11,12
III Họat Động Dạy Học
1.Bài cũ: Vừa rồi con học bài gì? ( gấp cắt dán phong bì)
- Gv chấn bổ sung 1 vài em chưa xong tiết trước ( Hs để bài trên bàn cho Gv chấm)
 - Nhận xét chung
2.Bài mới: Giới thiệu ôn tập chương I.
Hoạt động Giáo viên
Hoạt động Học sinh
*Oân tập gấp, cắt, dán một những sản phẩm đã học
- Gv cho Hs nêu tên các sản phẩm , gấp, cắt, dán đã học trong chương II.
-Yêu cầu hs thực hành gầp các hình đã học theo nhóm
- Yêu cầu các nhóm trình bày sản phẩm
-Yêu cầc các nhóm nêu các bước gấp sản phẩm đó
-Gv quan sát , gợi ý, giúp Hs còn lúng túng để hòan thành sản phẩm 
3. Đánh giá: đánh giá kết qua sản phẩm thực hành theo 3 mức .
- Hoàn thành tốt.
+ Nếp gấp, đường cắt thẳng,có trang trí sản phẩm
+ Thực hiện đúng quy trình 
+ Dán cân đối , phẳng.
- Hòan thành
+ Nếp gấp, đường cắt thẳng
+ Thực hiện đúng quy trình 
+ Dán cân đối , phẳng
- Chưa hòan thành
+ Nếp gấp đường cắt không thẳng
+ Thực hiện đúng quy trình 
+ Chưa làm ra sản phẩm 
3.Củng cố: Nhận xét tiết học
4. Dặn dò: Về nhà chuẩn bị giấy màu.
.. Chú ý theo dõi
-Hs nêu tên các sản phẩm , gấp, cắt, dán đã học trong chương II.
- Hs gầp các hình đã học theo nhóm
- Các nhóm trình bày sản phẩm
-Nêu các bước gấp từng sản phẩm của nhóm
.. Hs làm bài 
	Môn: Thể dục
 Tiết 46: Bài: Đi Nhanh chuyển sang chạy
 Trò chơi”Kết bạn”
I/MỤC TIÊU:
- Học đi nhanh chuyển sang chạy.Yêucầu thực hiện bước nhảy tương đối đúng.
-Oân trò chơi: “ Kết bạn”.Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi tương đối chủ động.
I/ĐỊA ĐIỂM ,PHƯƠNG TIỆN:
-Địa điểm:trên sân trường.Vệ sinh nơi tập.
-Phương tiện: Chuẩn bị một còi,kẻ vạch chuẩn bị xuất phát chạy,đích.
III/ NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁPLÊN LỚP:
PHẦN
NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP
1.Phần mở đầu.
2.Phần cơ bản
3/ phần kết thúc
-Gv nhận lớp phổ biến nội dung,yêu cầu giờ học.
- Đi thường theo vòng tròn và hít thở sâu
-Đứng xoay khớp cổ chân và đầu gối ,hông, vai.
-Oân một số động tác của bài thể dục phát riển chung.
-Chơi trò chơi” có chúng em”
*-Đi thưòng theo vạch kẻ thẳng hai tay chống hông.
-Gv cho hs xếp hàng thành 2 hàng dọc ,yêu cầu học sinh thực hiên đi theo vạch kẻ thẳng hai tay chống hông.
-Mỗi lần đi 2 hs, đi liên tục như thế cho đến hết.Đi dấn vạch đích các em xoay vòng sang hai phía đi thường về tập hợp ở cuối hàng để chờ đợt tập sau.
+Lần 1 Gv điều khiển
+Lần 2-3 do cán sự lớp điều khiển.
-Gv nhận xét,đánh giá.
*Đi thường theo vạch kẻ thẳng hai tay dang ngang.
* Đi nhanh chuyển sang chạy.
-Gv chỉ cho hs biết vạch chuẩn bị,vạch xuất phát,vạch bắt đầu chạy và vạch đích.
Làn 1: cho hs chạy , chạy xong vòng sang hai bên đi thường về tập ở cuối hàng.
-Gv nhận xét,sửa sai cho hs và cho hs chạy lần 2
-* Trò chơi:” Kết bạn”
-Gv nêu tên trò chơi
-Yêu cầu HS nhắc lại cách chơi.
-Yêu cầu học sinh tự chơi .
Nhận xét học sinh chơi.
-Cúi lắc người thả lỏng
-Nhảy thả lỏng.
-Gv cùng học sinh hệ thống lại bài,chú ý các vần điệu và nhịp vỗ tay.
-Gv nhận xét giờ học,giao bài tập về nhà.
1phút
1-2phút
1-2phút
1phút.
2 lần.
2-4lần.
6-8phút.
2-3phút
6-8phút
2-3lần
1-2phút
1 phút
1 phút
1 phút
 GV
X x x x
X x x x
X x x x
X x x x
-Oân 1 lần , mỗi động tác 2x 8 nhịp. 
Do cán sự điều khiển
Môn: Thể dục
 Tiết 46: Bài: Đi Nhanh chuyển sang chạy
 Trò chơi”Kết bạn”
I/MỤC TIÊU:
- Học đi nhanh chuyển sang chạy.Yêucầu thực hiện bước nhảy tương đối đúng.
-Oân trò chơi: “ Kết bạn”.Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi tương đối chủ động.
I/ĐỊA ĐIỂM ,PHƯƠNG TIỆN:
-Địa điểm:trên sân trường.Vệ sinh nơi tập.
-Phương tiện: Chuẩn bị một còi,kẻ vạch chuẩn bị xuất phát chạy,đích.
III/ NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁPLÊN LỚP:
PHẦN
NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP
1.Phần mở đầu.
2.Phần cơ bản
3/ phần kết thúc
-Gv nhận lớp phổ biến nội dung,yêu cầu giờ học.
- Đi thường theo vòng tròn và hít thở sâu
-Đứng xoay khớp cổ chân và đầu gối ,hông, vai.
-Oân một số động tác của bài thể dục phát riển chung.
-Chơi trò chơi” có chúng em”
*-Đi thưòng theo vạch kẻ thẳng hai tay chống hông.
-Gv cho hs xếp hàng thành 2 hàng dọc ,yêu cầu học sinh thực hiên đi theo vạch kẻ thẳng hai tay chống hông.
-Mỗi lần đi 2 hs, đi liên tục như thế cho đến hết.Đi dấn vạch đích các em xoay vòng sang hai phía đi thường về tập hợp ở cuối hàng để chờ đợt tập sau.
+Lần 1 Gv điều khiển
+Lần 2-3 do cán sự lớp điều khiển.
-Gv nhận xét,đánh giá.
*Đi thường theo vạch kẻ thẳng hai tay dang ngang.
* Đi nhanh chuyển sang chạy.
-Gv chỉ cho hs biết vạch chuẩn bị,vạch xuất phát,vạch bắt đầu chạy và vạch đích.
Làn 1: cho hs chạy , chạy xong vòng sang hai bên đi thường về tập ở cuối hàng.
-Gv nhận xét,sửa sai cho hs và cho hs chạy lần 2
-* Trò chơi:” Kết bạn”
-Gv nêu tên trò chơi
-Yêu cầu HS nhắc lại cách chơi.
-Yêu cầu học sinh tự chơi .
Nhận xét học sinh chơi.
-Cúi lắc người thả lỏng
-Nhảy thả lỏng.
-Gv cùng học sinh hệ thống lại bài,chú ý các vần điệu và nhịp vỗ tay.
-Gv nhận xét giờ học,giao bài tập về nhà.
1phút
1-2phút
1-2phút
1phút.
2 lần.
2-4lần.
6-8phút.
2-3phút
6-8phút
2-3lần
1-2phút
1 phút
1 phút
1 phút
 GV
X x x x
X x x x
X x x x
X x x x
-Oân 1 lần , mỗi động tác 2x 8 nhịp. 
Do cán sự điều khiển

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_tong_hop_cac_mon_lop_2_tuan_23_nam_hoc_2011_2012_ho.doc