89 Dr Vitamin tổ chức chương trình đào tạo: Kỹ năng tư vấn, chăm sóc khách hàng hiệu quả mùa dịch mới nhất

Buổi đào tạo chuyên sâu về kỹ năng tư vấn và chăm sóc khách hàng trong mùa dịch của Dr Vitamin đã diễn ra thành công tốt đẹp nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ và tìm hiểu thêm về sản phẩm đáp ứng nhu cầu của khách hàng. .

Chính thức ra mắt vào cuối tháng 3 năm 2021, chuỗi siêu thị Dr Vitamin hoạt động với hy vọng xây dựng thói quen sử dụng sinh tố và thực phẩm dinh dưỡng cho mọi khách hàng tại Việt Nam. Dựa trên sứ mệnh đó, ngay từ khi thành lập, DrVitamin đã luôn nỗ lực để khẳng định vị thế uy tín số 1 trên thị trường.

Cùng với đó, Tiến sĩ Vitamin cũng đã đặt ra mục tiêu sẽ được đáp ứng trong thời gian tới, bao gồm nâng cao chất lượng dịch vụ và kỹ năng phục vụ khách hàng. Vì vậy, bác sĩ Vitamin đã tổ chức chương trình đào tạo: Kỹ năng tư vấn và chăm sóc khách hàng hiệu quả trong mùa dịch bệnh do nhà sáng lập Nguyễn Phương phụ trách.

1. Ý nghĩa của chương trình đào tạo do Dr Vitamin tổ chức vừa qua

Trong một tháng trở lại đây, tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến ngày càng phức tạp. Số ca mắc bệnh gia tăng hàng ngày cùng với tình hình căng thẳng ở vùng tâm dịch Bắc Giang khiến người dân cả nước lo lắng. Điều này nhằm làm cho mọi người nhận thức được tầm quan trọng của sức khỏe và quan tâm hơn đến sức khỏe thể chất của bản thân và người thân.

Đúng với sứ mệnh của mình, DrVitamin thấu hiểu những băn khoăn, lo lắng của khách hàng trong việc bảo vệ và chăm sóc sức khỏe lâu dài, trước hết là trong mùa dịch bệnh đang diễn ra. Chương trình đào tạo “Kỹ năng tư vấn và phục vụ khách hàng hiệu quả trong mùa dịch bệnh” của DrVitamin được tổ chức vào ngày 3/6 dưới sự chủ trì của bác sĩ, nhà sáng lập thương hiệu Nguyễn Phương.

IMG 8035 1
Chương trình đào tạo do bác sĩ, nhà sáng lập thương hiệu Nguyễn Phương phụ trách

Chương trình đào tạo được tổ chức hàng tháng, dành riêng cho đội ngũ tư vấn và chăm sóc khách hàng của Dr Vitamin, với mục đích giúp khách hàng hiểu rõ lựa chọn đúng và sử dụng đúng sản phẩm tăng cường sức chịu đựng cho bệnh nhân của mình. Đây không chỉ là thực phẩm bổ sung cần thiết trong mùa dịch mà còn có vai trò to lớn trong việc giúp cơ thể phòng chống các bệnh thông thường khác hiện nay.

Không dừng lại ở đó, buổi đào tạo mới nhất của DrVitamin nhằm mang đến cho khách hàng những lời khuyên chi tiết và chính xác hơn về cách sử dụng sản phẩm. Dr Vitamin mong muốn mỗi sản phẩm khách hàng sử dụng đều đạt được hiệu quả tốt nhất và tạo thói quen chăm sóc sức khỏe thường xuyên, phù hợp cho người dùng.

2. Nội dung chương trình đào tạo

Chương trình đào tạo kỹ năng tư vấn và chăm sóc khách hàng hiệu quả trong mùa dịch bệnh của DrVitamin bao gồm nhiều nội dung chính và quan trọng:

Chia sẻ, trao đổi về các tình huống thực tế

Trong buổi đào tạo với Tiến sĩ Nguyễn Phương, các chuyên gia của Tiến sĩ Vitamin đã có cơ hội chia sẻ những tình huống thực tế và những trường hợp có thể xảy ra. Những chia sẻ cởi mở và chân thật trong buổi đào tạo giúp các bác sĩ, chuyên gia có cái nhìn khách quan hơn về nhu cầu của khách hàng. Từ đó, bác sĩ Phương và đặc biệt là đội ngũ chăm sóc khách hàng đã hiểu rõ hơn những vấn đề mà khách hàng quan tâm và mong muốn được giải đáp như hiệu quả, cách sử dụng sản phẩm để tăng sức chịu đựng.

IMG 8053 1 1
Bác sĩ Nguyễn Phương trao đổi và chia sẻ với đội ngũ chuyên viên chăm sóc khách hàng của DrVitamin

Cùng với đó là những lưu ý quan trọng khi sử dụng từng sản phẩm. Ngoài ra, các vấn đề liên quan đến kiến ​​thức chuyên môn và kinh nghiệm thực tế mà chuyên gia phải trả lời khi tư vấn cho khách hàng cũng được đề cập trong buổi đào tạo.

Đáng chú ý là trong buổi đào tạo này, các chuyên gia, bác sĩ đã cùng nhau trao đổi, chia sẻ những tình huống khó khăn có thể xảy ra trong quá trình tư vấn và chăm sóc khách hàng. Ví dụ, một khách hàng có câu hỏi về thời gian giao hàng, cách sử dụng kết hợp các sản phẩm vitamin và khoáng chất, hoặc thời điểm tốt nhất để bổ sung các chất dinh dưỡng này. Từ đó, hai bên có thể cùng nhau tìm ra những giải pháp phù hợp nhất, phục vụ đắc lực cho quá trình phục vụ khách hàng, nhất là trong mùa dịch bệnh nói chung và sau này.

Đào tạo kỹ năng tư vấn, xử lý tình huống

Từ nhiều trường hợp cụ thể gặp phải trong quá trình hội chẩn, bác sĩ Phương đã chia sẻ những giải pháp cụ thể nhất để xử trí tình hình. Dựa trên nội dung này, các chuyên gia có cơ hội tiếp thu một số kinh nghiệm thực tế, từ đó tăng khả năng nắm bắt tâm lý khách hàng và áp dụng giúp người mua cảm thấy thoải mái và hài lòng theo thời gian.

Đặc biệt, kỹ năng giải quyết vấn đề cũng là nội dung quan trọng được đề cập trong buổi đào tạo. Kỹ năng này sẽ giúp chuyên viên xử lý các tình huống một cách khéo léo, tế nhị, nhanh chóng đồng thời duy trì sự đồng cảm với khách hàng.

IMG 8124 1
Nội dung của buổi tập huấn được Tiến sĩ Nguyễn Phương chuẩn bị kỹ lưỡng và chính xác.

Có thể chỉ ra một số tình huống mà các chuyên gia hay gặp phải như khi sử dụng khi khách hàng thắc mắc về tác dụng phụ của sản phẩm, khi khách hàng thương lượng về giá sản phẩm, phí vận chuyển, hoặc khi khách hàng chưa hiểu rõ về chức năng của long đởm. dòng sản phẩm. Trong trường hợp này, phương pháp điều trị mà bác sĩ Phương đưa ra là giải thích cho khách hàng về sản phẩm cũng như thời gian để sản phẩm phát huy tác dụng trên cơ thể. Cùng với đó, thông báo cho người dùng quy trình xử lý chi tiết nếu họ muốn trả lại hoặc trả lại sản phẩm vì lý do nói trên.

Bằng cách này, một giải pháp được cung cấp cho từng trường hợp cụ thể, sẽ giúp đội ngũ chuyên gia nâng cao khả năng quản lý các vấn đề khác nhau có thể phát sinh trong quá trình phục vụ khách hàng.

Kinh nghiệm tư vấn sức khỏe của bác sĩ Phương

Sau phần chia sẻ và triển khai nội dung tập huấn về kỹ năng tư vấn và xử lý tình huống, bác sĩ Phương cũng chia sẻ những kinh nghiệm thực tế trong công tác tư vấn sức khỏe cho bệnh nhân và khách hàng. Nội dung này tuy chiếm ít thời lượng trong chương trình nhưng đã mang lại hiệu quả và ý nghĩa to lớn đối với đội ngũ cán bộ đào tạo.

Kinh nghiệm tư vấn sức khỏe của chị Phương được ghi lại và tổng hợp qua những trải nghiệm thực tế. Vì vậy, chúng chắc chắn sẽ là những bài học quý giá để đội ngũ chăm sóc khách hàng của DrVitamin có được sự tham khảo và ứng dụng tuyệt vời.

Đồng thời, những chia sẻ thẳng thắn của Tiến sĩ Phương cũng là tài liệu để các chuyên gia giúp đưa ra các giải pháp, tư vấn và dịch vụ khách hàng mới nhằm nâng cao giá trị sản phẩm đến tay người tiêu dùng.

3. Tóm tắt về hiệu quả của chương trình đào tạo

Kết thúc chương trình đào tạo, các chuyên gia đã thể hiện tinh thần học hỏi, trau dồi kiến ​​thức thông qua một số gợi ý và cũng như thông qua các giải pháp mới có thể áp dụng trong chính quy trình chăm sóc khách hàng dịch vụ này.

Bên cạnh đó, đội ngũ chuyên gia cũng dành một khoảng thời gian nhỏ trong chương trình đào tạo để ứng dụng kỹ năng tư vấn và xử lý khách hàng do bác sĩ Nguyễn Phương chia sẻ. Hiệu quả mà nó mang lại thật sự đáng kinh ngạc và được thể hiện một cách khách quan qua thái độ và mức độ hài lòng của khách hàng khi nghe tư vấn về sản phẩm.

Theo đánh giá chung của nhóm chuyên gia, một chương trình đào tạo kỹ năng tư vấn và chăm sóc khách hàng hiệu quả trong mùa dịch bệnh không chỉ cung cấp thêm kiến ​​thức, kỹ năng cần thiết mà còn dành thời gian để chia sẻ cởi mở và gần gũi hơn với bác sĩ Phương.

IMG 8081 1
Buổi đào tạo đã diễn ra thành công tốt đẹp với sự hùng hậu của đội ngũ chuyên gia DrVitamin

Chị Như Quỳnh – chuyên viên tư vấn chia sẻ: “Càng tham gia nhiều buổi tập huấn, tôi càng học hỏi được nhiều điều từ các bác sĩ, đặc biệt là về kiến ​​thức chuyên môn. Những kiến ​​thức này không chỉ giúp tôi chăm sóc sức khỏe tốt hơn mà còn giúp tôi rất nhiều trong việc tư vấn. Tôi cảm thấy rằng khách hàng dễ cởi mở hơn và họ thoải mái hơn khi chia sẻ những vấn đề cá nhân của mình. Đó là thông tin hữu ích đối với tôi, giúp tôi hướng khách hàng đến những sản phẩm phù hợp nhất. ”

Đồng thời, bác sĩ Phương tin tưởng rằng sau chương trình đào tạo này, các chuyên viên chăm sóc khách hàng của DrVitamin sẽ luôn giữ được phong thái tự tin, chuyên nghiệp trong quá trình tư vấn, chăm sóc và giải quyết vấn đề cho khách hàng.

Thành công của các khóa đào tạo sẽ giúp các sản phẩm của DrVitamin đến gần hơn với người tiêu dùng trong thời gian sắp tới. Quan trọng hơn, nhãn hàng DrVitamin sẽ nắm bắt nhiều cơ hội hơn nữa để phát triển, chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho cộng đồng trong thời gian sắp tới.